Du lịch

Những lễ hội điên rồ và hài hước nhất thế giới

28/06/2020, 19:00

Đây là những lễ hội hết sức điên rồ hoặc hài hước. Một số là lễ hội xuất phát từ các nghi lễ tôn giáo hoặc các sự kiện văn hóa, một số khác ra đời bởi... sự nhàm chán. Dưới đây là những lễ hội có thể khiến mọi người phải bật cười.

Giải vô địch thế giới vác vợ - Sonkajärvi, Phần Lan

img

Lễ hội Vác vợ, hay eukonkanto ở Phần Lan có nguồn gốc từ một môn thể thao ở Sonkajärvi vào năm 1992. Những người tham gia được phép vác vợ theo nhiều cách khác nhau - bao gồm cõng, ôm, bế hoặc theo kiểu Estonia - người vợ treo ngược với hai chân quanh vai chồng. Người chồng vác vợ băng qua một đường ray dài 253m với nhiều chướng ngại vật. Giải thưởng được trao dựa trên trọng lượng của người vợ.

Lễ hội Nhảy em bé - Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha

img

Được người dân địa phương Tây Ban Nha gọi là El Colacho, lễ hội này diễn ra 60 ngày sau lễ Phục sinh trong ngày lễ Corpus Christi. Lễ hội Nhảy em bé là một nghi lễ rửa tội, trong đó các em bé sinh ra trong năm qua được loại bỏ tội lỗi. Nghi lễ này có từ đầu những năm 1600. Đàn ông mặc quần áo truyền thống của quỷ Ma-rốc, dọa nạt đám đông trước khi chạy xuống đường và nhảy qua những em bé được đặt cẩn thận trên đệm. Chưa từng có thương tích nào được báo cáo trong lễ hội này.

Rượt đuổi phô mai, Anh

img

Hằng năm, vào một ngày mát mẻ cuối tháng 5, những người trưởng thành tập trung tại làng Brockworth để tham gia lễ hội đuổi theo một chiếc bánh phô mai Double Gloucester nặng 4kg lăn xuống một ngọn đồi dốc. Trước khi cuộc đua bắt đầu, các hàng rào đã được gỡ bỏ, người ta dọn dẹp đá và các vật thể chướng ngại khác, nhưng cuộc đua vẫn nguy hiểm cho người tham gia và khán giả. Trong những năm qua, nhiều người đã bị thương nghiêm trọng do độ dốc và không đồng đều của ngọn đồi hoặc chính tốc độ của tảng phô mai. Nhưng người dân địa phương vẫn vô cùng tự hào về sự kiện truyền thống của họ. Vào năm 2015, có khoảng 4.000 người đến sự kiện này.

Lễ hội Khỉ ăn tiệc tự chọn - Lopburi, Thái Lan

img

Đây là một bữa tiệc buffet độc đáo, nó được dành cho khỉ. Số khỉ tại địa phương này có khoảng từ 2.000-3.000 con và vào tháng 11 hằng năm, chúng được tặng một bữa tiệc gồm 4.000 kg trái cây, rau, bánh và kẹo. Khi lũ khỉ đang ăn uống thì những thanh niên trong làng hóa trang thành những chú khỉ biểu diễn các điệu nhảy. Lễ hội lần đầu tiên diễn ra vào năm 1989, được tổ chức bởi một doanh nhân địa phương, người đã nghĩ ra cách độc đáo này để thúc đẩy du lịch ở Lopburi.

Lễ hội bùn Boryeong - Boryeong, Hàn Quốc

img

Lễ hội này diễn ra vào tháng 7 hằng năm tại làng Boryeong, cách Seoul 200 km về phía Nam. Lễ hội diễn ra lần đầu tiên vào năm 1998 với mục đích ban đầu là tạo ra như một sự kiện tiếp thị cho mỹ phẩm bùn Boryeong. Bùn từ các bãi bùn Boryeong được coi là giàu khoáng chất tự nhiên và được sử dụng để tạo ra các sản phẩm làm đẹp. Sự kiện quảng cáo kéo dài 2 tuần hiện đã trở nên phổ biến với người dân địa phương và khách du lịch. Các hoạt động đáng chú ý nhất bao gồm bể bơi bùn, trượt bùn, nhà tù bùn và trượt bùn.

Burning Man - Sa mạc Black Rock, Nevada, Hoa Kỳ

img

Vào cuối mỗi mùa hè, một cộng đồng nghệ thuật đã cùng nhau dựng lên những tác phẩm điêu khắc trên sa mạc Nevada và sau đó lại phá hủy nó ngay. Được thành lập vào năm 1986 tại San Francisco, California, Burning Man giống như như một lễ hội với các quan điểm của nhóm bao gồm "tự lực, tự thể hiện, hợp tác cộng đồng, giải mã và nhiều hơn nữa". Cộng đồng kỷ niệm bằng cách kết hợp tất cả tài năng cá nhân của họ để tạo ra các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, tòa nhà, biểu diễn, xe cộ...mà tất cả những người tham gia có thể thưởng thức. Sự kiện này lên đến cao trào khi người ta đốt cháy một người đàn ông lớn bằng gỗ. Sau khi kết thúc lễ hội, những người tham gia sẽ không để lại dấu vết nào bằng cách trả lại cảnh quan ban đầu như khi họ đến.

Giải vô địch thế giới môn đấu vật ngón chân, Anh

img

Giải được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau tại Anh, nhưng đầu tiên nó được bắt nguồn từ ngôi làng Wetton, Staffordshire, vào những năm 1970. Giải được tổ chức với mong muốn Vương quốc Anh có chức vô địch của riêng mình trong một số loại hình thể thao. Giống như đấu vật tay, hai người đấu với nhau trong mỗi trận đấu và tìm ra 3 người giỏi nhất. Người chơi chỉ có thể tham gia giải đấu sau khi kiểm tra ngón chân kỹ lưỡng bởi một y tá.

Lễ hội ném cà chua- Buñol, Valencia, Tây Ban Nha

img

Lễ hội cà chua Tây Ban Nha đã diễn ra hằng năm vào tháng 8 trong một lễ kỷ niệm kéo dài một tuần tại Buñol kể từ năm 1945, khi một đám đông lôi những trái cà chua từ một quầy bán rau và bắt đầu một cuộc chiến thực phẩm. Cuộc chiến cà chua kéo dài 1 giờ đã sử dụng hết 145.000 kg cà chua trong năm 2015. Kể từ năm 2013, lễ hội ném cà chua đã là một sự kiện được bán vé để giới hạn người tham gia chỉ còn 20.000 người. Trước đó, có tới 50.000 khách đã tham gia vào cuộc chiến thực phẩm này. Sau một giờ ném cà chua miễn phí, xe tải phun nước xuống đường và nhiều người tham gia tắm rửa trong bể bơi los peñones.

Giải vô địch Snorkeling thế giới Bog - Llanwrtyd Wells, Wales, UK

img

Snorkeling có nguồn gốc từ một môn thể thao ở Llanwrtyd Wells vào năm 1976, được tổ chức vào tháng 8 hằng năm bắt đầu từ năm 1985 tại Waen Rhydd. Được trang bị ống thở và chân chèo, những người tham gia phải bơi qua cả 2 chiều của rãnh nước dài 55m cắt qua một mỏ than bùn, chỉ dựa vào chân chèo để đẩy người qua lớp bùn dầy đặc. Hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới kéo đến Wales để tham gia sự kiện thể thao này.

Giải vô địch thế giới guitar không khí - Oulu, Phần Lan

img

Giải vô địch thế giới guitar không khí đã được tổ chức hằng năm tại Oulu, Phần Lan, kể từ năm 1996 như một phần của Liên hoan video âm nhạc Oulu. Bắt đầu như một trò đùa, cuộc thi đã biến thành một sự thu hút đặc biệt cho sự kiện này. Người tham gia phải chơi guitar không khí trên sân khấu trong 2 vòng với mỗi vòng kéo dài ít nhất một phút (một bài hát được chọn bởi người tham gia và một người tổ chức), họ phải chơi guitar không khí (không có trống, piano... làm phụ nhạc). Mục đích đằng sau sự kiện rất đơn giản: Chiến tranh sẽ kết thúc và tất cả những điều tồi tệ sẽ biến mất nếu mọi người chơi guitar không khí.

Lễ hội Cheung Chau Bun - Cheung Chau, Hồng Kông

img

Trong lễ hội này, những người tham gia sẽ phải leo lên một tháp bánh để lấy chiếc bánh cao nhất, mang lại cho họ vận may tốt nhất. Lễ hội hằng năm bắt đầu từ thế kỷ 18 và đánh dấu ngày thứ 8 của tháng thứ 4 trong lịch Trung Quốc, trùng với lễ kỷ niệm sinh nhật của Đức Phật. Nhà cung cấp bánh chính thức của sự kiện, Kwok Kam Kee, làm hơn 60.000 chiếc bánh cho lễ hội này. Trung tâm của sự kiện là 3 tòa tháp tre cao 18m được bao phủ trong những chiếc bánh.

Liên hoan âm nhạc dưới nước - Looe Key Reef, Florida, Hoa Kỳ

img

Nằm ở Florida Keys, Mỹ, lễ hội âm nhạc dưới nước đã diễn ra được 31 năm. Một đài phát thanh địa phương tài trợ cho sự kiện này nhằm thúc đẩy sự bền vững môi trường và lặn có trách nhiệm, và họ phát nhạc theo chủ đề biển dưới nước thông qua các loa được treo dưới những chiếc thuyền nằm trên rạn san hô. Những người tham gia được khuyến khích mặc trang phục và chơi nhạc cụ dưới nước để tranh giải thưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.