Xã hội

Những loại hình nào ở Bạc Liêu được hoạt động trở lại từ 12h hôm nay?

19/06/2021, 14:56

Sau khi ca F0 khỏi bệnh, 1 ấp ở Bạc Liêu đã dỡ lệnh phong tỏa, một số loại hình được phép hoạt động trở lại.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát tốt. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép một số loại hình được hoạt động trở lại, nhằm đảm bảo mục tiêu "kép" theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo đó, cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình: Chợ đêm; các hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong tỉnh (không cho phép tổ chức các hoạt động có người ngoài tỉnh tham gia).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý, các loại hình được phép tiếp tục hoạt động, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm ngặt 5K; nếu không tuân thủ thì phải buộc dừng ngay, chấn chỉnh xong mới cho hoạt động trở lại.

Thời gian thực hiện từ 12h ngày 19/6/2021.

Một số loại hình hoạt động tiếp tục tạm dừng đến khi có thông báo mới: Massage, quán bar, karaoke, game; các hoạt động tập trung đông người (trên 20 người) ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện khai báo y tế khi đến trụ sở cơ quan nơi làm việc hoặc khi liên hệ công tác với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn…

Các chốt, trạm kiểm soát giao thông, chính quyền cấp xã tăng cường quản lý siết chặt tất cả mọi cửa ngõ thủy, bộ vào địa bàn tỉnh (nhất là các đường mòn, kênh rạch nhỏ) để đảm bảo 100% người vào tỉnh đều phải khai báo y tế, kể cả xe 2 bánh và các xuồng ghe loại nhỏ.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vào tỉnh (kể cả xe cứu thương), phải đảm bảo 100% phương tiện được kiểm soát trước khi vào tỉnh.

Trước đó, sáng 18/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã trao giấy chứng nhận đã hoàn thành việc cách ly điều trị bệnh Covid-19 và giấy ra viện cho BN6572 (ngụ ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) sau nhiều lần xét nghiệm âm tính.

BN6572 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tiến hành điều tra lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 lúc 15h ngày 28/5, sau đó được đưa lên điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Chiều cùng ngày, 113 trường hợp là F1 của BN6572 được cách ly vào ngày 29/5/2021, tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Hòa Bình cũng đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày theo quy định.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã cho dỡ "lệnh" phong tỏa đối với ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, nơi ghi nhận BN6572 dương tính ngoài cộng đồng trước đó.

Hiện tỉnh Bạc Liêu đã lập 15 chốt kiểm soát chính và 57 chốt phụ trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với tỉnh.

Trong đó, 5 chốt chính đường bộ, gồm: Quốc lộ 1 (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quản Lộ - Phụng Hiệp (thị xã Giá Rai, giáp tỉnh Cà Mau); Quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, giáp tỉnh Sóc Trăng); Quản Lộ - Phụng Hiệp (huyện Hồng Dân, giáp tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng); Quốc lộ Nam Sông Hậu (TP Bạc Liêu, giáp tỉnh Sóc Trăng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.