Bạn cần biết

Những loại thực phẩm hiệu quả như thuốc tránh thai hàng ngày

18/06/2015, 13:02

Hãy tham khảo một số thực phẩm trong đời sống hàng ngày có tác dụng như thuốc tránh thai dưới đây.

4
 

Cà phê

Viện nghiên cứu Khoa học sức khỏe môi trường Hoa Kỳ đã thử nghiệm trên 104 phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ và đi đến kết luận rằng: cà phê có tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản. Trong nhóm phụ nữ này, những người uống nhiều hơn 1 tách cà phê mỗi ngày thì khả năng mang thai giảm đi một nửa so với nhóm không uống thức uống này. Vì vậy, cà phê là biện pháp tránh thai được lựa chọn rất nhiều.

Tỏi

Tỏi không chỉ có tác dụng chống vi khuẩn, chống viêm hiệu quả mà nó còn có khả năng “giết hại” những tinh binh một cách rõ ràng. Đó chính là vai trò của một biện pháp tránh thai.

Cà rốt

1
 

Cà rốt giàu chất carotene, nhiều vitamine và các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể. Qua nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, phụ nữ sau khi ăn nhiều cà rốt, lượng lớn carotene sẽ khiến cho bị tắc kinh và cưỡng chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại quả ngon miệng, có tác dụng làm đẹp da, sáng mắt mà còn là một biện pháp tránh thai rất hiệu quả. Bởi vì trong đu đủ có chứa enzym papain, loại men này có thể tác động tới progesterone. Progesterone là một trong những loại hormon kích thích và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể. Nó giúp cho cơ thể chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho sự thụ thai, mang thai và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng. Chính vì thế, khi enzym papain tác động lên hormon này thì sẽ dẫn đến việc cơ thể nữ giới khó thụ thai hơn.

3
 

Cần tây

Các nhà nghiên cứu đã rút ra kết luận: Nam giới ăn nhiều cần tây có thể ức chế sự sản xuất testosterone trong cơ thể, dẫn đến việc làm giảm thiểu số lượng hoặc diệt tinh trùng hiệu quả. Những người đàn ông có sức khoẻ tốt, chỉ cần ăn cần tây liên tục trong nhiều ngày thì lượng tinh trùng sẽ giảm đến mức khó có khả năng làm cho phụ nữ thụ thai khi quan hệ. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể yên tâm rằng sau vài tháng cơ thể sẽ quay lại trạng thái bình thường nếu như bạn ngừng ăn cần tây.

Rượu

Nghiên cứu cho thấy rượu có thành phần chính là ethanol. Ethanol có thể làm tăng mức độ catecholamine của cơ thể, co thắt mạch máu, hypoplasia tinh hoàn, và teo ngay cả tinh hoàn, chức năng sinh tinh thay đổi xảy ra. Việc tiết ra testosterone và sự thiếu hụt nội tiết tố nam khác cũng xảy ra. Một người uống quá nhiều rượu dễ bị vô sinh nam, ngay cả khi sinh, thế hệ tiếp theo của họ cũng dễ dị tật. Phụ nữ có thể dẫn đến vô kinh, kinh nguyệt không đều, giảm ham muốn tình dục hoặc ngừng rụng trứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.