Ẩm thực

Những loại trái cây độc dị nhưng người giàu Trung Quốc lại không tiếc tiền mua

10/11/2019, 01:00

Những loại trái cây này không chỉ có hình dáng đặc biệt mà mùi vị của nó cũng gây nhiều tranh cãi.

1. Táo gỗ

img

Loại táo đặc biệt này thường chỉ được trồng ở một số vùng nhất định như Hà Nam, Thiểm Tây, Chiết Giang... Bên ngoài nó có vỏ sần sùi, cứng, nhưng ruột bên trong lại rất ngọt thường được làm nước trái cây, súp, đôi khi còn được làm thành rượu lên men. Người Trung Quốc rất thích vị ngọt của nó nên thường trả giá cao để mua được.

2. Quả khúng khéng

img

Quả này thuộc họ táo, khi trưởng thành thường mọc nhánh giống hình dạng chân gà và đậu quả, quả của nó có hình cầu, lớn dần, màu hồng nhạt và có vị ngọt rất dễ chịu khi chín. Vì quả của cây này rất cứng nên người ở nông thôn không thích, ngược lại dân thành phố lại khá ưa chuộng. Hàm lượng vitamin C trong quả khúng khéng rất cao, nên nó còn được gọi là "vua vitamin C". Bên cạnh đó, quả này còn có giá trị dược liệu, chữa được rất nhiều bệnh.

3. Quả Rosa roxburghii

img

Đây là quả của loài hoa thuộc họ hoa hồng, nó có rất nhiều tên tùy theo từng quốc gia như lê gai, dứa núi... Quả này thường mọc trên núi cao hay những vùng hoang dã. Người Trung Quốc thích nó bởi mùi vị chua ngọt dễ chịu, hương thơm hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cao. Ước tính 1gram có đến 2000mg vitamin C.

4. Cây Sang

img

Quả của cây Sang có hình cầu, hạt màu đỏ khi chín, thường được người dân nướng hoặc rang lên sẽ có mùi thơm, ăn bùi bùi rất ngon. Tuy nhiên, loại quả này cần phải được nấu chín kỹ nếu không sẽ dễ dẫn tới ngộ độc.

5. Cây nho đỏ

img

Ở Trung Quốc, người ta gọi đây là quả đèn lồng, thường phân bố ở Sơn Tây, Thiểm Tây, Cam Túc... Thông thường mùa vụ của quả này rất ngắn, từ tháng 7-8, do đó cứ đến mùa là người ta lại háo hức đi thu hoạch rồi mang về sấy khô ăn dần quanh năm. Không chỉ có ở Trung Quốc mà loại quả này còn rất được ưa chuộng vào mùa hè ở phương Tây. Nó có vị ngọt, thơm khi chín đỏ, nếu quả vẫn còn xanh thì có vị hơi chua.

6. Quả cà tím núi

img

Quả cà tím núi này thường chỉ mọc trên núi cao, quả hình bầu dục, màu xanh tím, có vị ngọt rất ngon. Không chỉ là loại trái cây thông thường, nó còn có giá trị dược liệu cao khi chứa rất nhiều dưỡng chất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ huyết áp, giải độc máu, kích thích sự thèm ăn của trẻ... Do đó, rất nhiều phụ huynh Trung Quốc tìm mua loại trái cây này về cho con cái ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.