Pháp đình

Những lời nói sau cuối của trùm ma tuý Văn Kính Dương

24/07/2020, 15:28

Trùm ma tuý Văn Kính Dương, dặn dò cha mẹ giữ gìn sức khoẻ, mong người con cả chuẩn bị thi vào đại học sẽ đỗ đạt.

img
Văn Kính Dương điềm tĩnh trước giây phút nói lời sau cuối

Cuối giờ trưa 25/7, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án trùm ma tuý Văn Kính Dương và các đồng phạm. Sau phiên bào chữa và phần luận tội, các bị cáo nói lời sau cuối.

Trùm ma tuý Văn Kính Dương dùng hết gần 5 phút để nói lời xin lỗi và dặn dò nhắn nhủ đến cha mẹ, vợ, con.

Vẫn thái độ bình tĩnh, Dương nói bị cáo biết mình có tội. Đặc biệt với bố mẹ, "bố mẹ đã có tuổi, con mong bố mẹ sức khỏe tốt và chăm sóc các cháu giúp con. Bị cáo cũng muốn gửi lời đến con lớn của mình. Vài ngày tới con bước vào kỳ thi, bố mong con thi tốt, đỗ đại học. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi và biết ơn đến người vợ đang sống ở nơi nào đó, chăm sóc 3 con của bị cáo".

Nhắc đến người tình Ngọc "Miu", Dương lặng đi hồi lâu "Ngọc ra nông nỗi này là do sự ích kỷ của bị cáo. Từ ngày quen và sống với nhau cho đến nay, bị cáo chưa một lần xin lỗi cô ấy. Bị cáo xin lỗi Ngọc rất nhiều và mong Ngọc được kết án nhẹ để sớm về với con và làm lại cuộc đời".

Với các đồng phạm khác, Dương nói thực tế coi họ như anh em ruột, nhưng chỉ vì chút lợi nhuận mà lôi kéo họ vào đường dây. Đó là vì tiền. "Tôi bị trả giá như ngày hôm nay tất cả chỉ vì đồng tiền, tôi mong những người phạm tội đừng dùng mọi cách để thực hiện hành vi của mình. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thực thi pháp luật, cũng có gia đình và tổ ấm hạnh phúc. Nếu tấn công họ thì gia đình họ sẽ mất đi một người thân, cũng giống như gia đình mình, sẽ rất đau lòng", Dương nói.

Các bị cáo còn lại đều ăn năn hối cải, xin được giảm án.

Trước đó, đại diện VKS bảo lưu quan điểm giải quyết vụ án. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương án tử hình. Riêng Ngọc "miu" bị đề nghị 15-16 năm tù. Các bị cáo còn lại cũng bị đề nghị mức án chung thân.

Phiên toà được ấn định tuyên vào 27/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.