Bạn cần biết

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2017

10/07/2017, 19:02

Dưới đây là những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2017 mà thí sinh cần ghi nhớ.

thi-sinh-do-dai-hoc

Dưới đây là những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2017 mà thí sinh cần ghi nhớ (Ảnh minh họa)

Ngày 9/7, Bộ GD&ĐT đã công bố mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng 2017. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn chưa nắm rõ được các bước điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Dưới đây là những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 2017 mà thí sinh cần ghi nhớ.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 15 - 23/7, thí sinh có thể bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng của mình nếu có thay đổi so với nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Có 2 cách để thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng như sau:

Cách thứ nhất: Từ ngày 15 - 21/7 thí điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng cách đăng nhập vào hệ thống này.

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Các bạn có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng, điều chỉnh mã tổ hợp môn cho ngành xét tuyển đã đăng ký.

Quá trình điều chỉnh này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Ngoài ra, trường hợp để trống hoặc ghi "không" vào phiếu đăng ký xét tuyển thí sinh sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi.

Cách thứ hai: Thí sinh tải mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng để ghi đầy đủ thông tin. Sau đó, điền và nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng đến các điểm thu nhận nguyện vọng từ ngày 15 – 23/7.

Thí sinh lưu ý mang theo CMND và phiếu đăng ký dự thi số 2 để có cơ sở kiểm tra việc điều chỉnh. Thí sinh phải khai thông tin trên 2 phiếu, trong đó phần thông tin cá nhân cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Ngoài ra, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển theo quy định của các trường, tránh trường hợp nguyện vọng ghi không đúng sẽ không được phần mềm tuyển sinh chấp nhận và bị loại khỏi hệ thống.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học thí sinh cần phải hết sức cẩn trọng, chính xác và chọn lựa thông minh. Điều đó sẽ quyết định thí sinh có cơ hội trúng tuyển đại học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.