Bạn cần biết

Những lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài 2017

03/02/2017, 07:39
image

Người xưa quan niệm, mua vàng trong ngày vía Thần tài sẽ được nhiều tài lộc, may mắn quanh năm...

1485795995_matcova-mua-thay-la-tap-2-2

Những lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài 2017

Những lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần tài 2017 

Ngày vía Thần tài là gì?

Thông tin trên Vietnamnet cho hay, theo truyền thuyết từ xưa, Thần tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống hạ dưới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. Một ngày, Thần tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng.

Một thời gian sau, chủ cửa hàng thấy Thần tài không làm ăn gì, chỉ ngồi vậy và ăn bốc nên đuổi đi, từ đó quán làm ăn sa sút. Nhiều người kinh doanh khác đến mời Thần tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. May thay, vào ngày 10/1 Âm lịch, Thần tài đã tìm đến đúng cửa hàng mua lại quần áo của Thần lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người lấy ngày mùng 10/1 hàng năm là ngày vía Thần tài bay về trời.

Vào ngày này, nhiều người dân, đặc biệt là dân kinh doanh buôn bán sắm rất nhiều lễ vật để dâng cúng Thần tài, đặc biệt hơn nhiều người còn chen chân, xếp hàng dài để chờ được mua vàng vào đúng ngày vía Thần tài để mong tài lộc may mắn trong cả năm.

Mua vàng ngày vía Thần tài cần chú ý những gì?

Vàng không chỉ có giá trị thiết thực và khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới. Vì vậy nhiều người đã chọn mua vàng trong ngày vía Thần tài để mang lại may mắn, tài lộc cho năm mới. 

Mua vàng trong ngày vía Thần tài, bạn nên chọn những cửa hàng có tên tuổi, uy tín, nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

Xem thêm video:

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng.

Với những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng.

Có một điều đáng lưu ý, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.