Bạn cần biết

Những lưu ý quan trọng khi mua quà 1/6 cho bé

24/05/2017, 14:05

Dưới đây là một số điều người lớn cần chú ý khi mua quà 1/6 để bé có những món quà tuyệt nhất.

3dcc862548da38938906c0beb7e80c59

Những lưu ý quan trọng khi mua quà 1/6 cho trẻ em

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến gần cũng là lúc các bậc phụ huynh lên kế hoạch mua những món quà ý nghĩa dành tặng cho con em mình. Tuy nhiên, không phải món quà nào cũng phù hợp với trẻ. Dưới đây là một số điều người lớn cần chú ý khi mua quà 1/6 tặng trẻ.

Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ

Những món đồ chơi như súng, dao, kiếm, quái vật...có thể khiến các bé rất thích thú vì chịu ảnh hưởng từ phim ảnh, bạn bè... Tuy nhiên các món đồ chơi bạo lực này lại gây ảnh hưởng xấu đến tính cách của trẻ.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh tặng bé những món quà này. Thay vào đó, hãy lựa chọn cho con em mình những món đồ chơi có khả năng phát triển trí thông minh như lego, xếp hình, tô màu để bé tăng khả năng tư duy và sáng tạo.

10cccc

Không nên mua đồ chơi bạo lực cho trẻ nhân dịp 1/6

Tìm hiểu rõ nguồn gốc sản phẩm

Càng gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc càng được bày bán tràn lan trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của những món đồ này là giá rẻ, mẫu mã phong phú đa dạng, màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm chứa hóa chất độc hại rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Vì vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ em cha mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và chất lượng để lựa chọn những sản phẩm không gây hại cho trẻ.

Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Ở mỗi lứa tuổi, trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Việc lựa chọn quà tặng 1/6 là đồ chơi không phù hợp với lứa tuổi như quá nặng, quá to hay quá phức tạp để sử dụng...có thể khiến bé không thích món đồ chơi hoặc nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn tư duy của trẻ.

ngay 1-6

Phụ huynh nên cố gắng chọn những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi cho bé trong dịp 1/6

Không mua quà quá đắt tiền

Trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm, vì vậy những món đồ của trẻ thường chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn. Việc mua tặng bé những món quà đắt tiền là sự lãng phí không cần thiết. Vì vậy cha mẹ và người thân nên cân nhắc khi lựa chọn quà cho con yêu.

Đồ chơi phải an toàn cho trẻ em

Những đồ chơi gây tiếng ồn lớn có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Những món đồ góc cạnh hay sắc nhọn có thể vô tình làm bé bị thương...Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn quà tặng cho bé là đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.