Thời sự

Những lưu ý về tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại Hà Nội

30/03/2017, 10:00
image

Những lưu ý về tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại Hà Nội: Phương thức tuyển sinh, ngày thi, môn thi, cách tính điểm...

dnttienganh_OMBR

Những lưu ý về tuyển sinh lớp 10 năm 2017 tại Hà Nội.

Vào ngày 9/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ký quyết định phê duyệt tờ trình tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10) năm học 2017-2018.

Theo đó, phương thức tuyển sinh vào các lớp vẫn được giữ ổn định như năm học trước, trong đó tuyển sinh vào mầm non, lớp 1, lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

Với tuyển sinh vào lớp 10, Hà Nội tiếp tục áp dụng hình thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển để tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập, ngoài công lập.

Ngày 9/6, Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT.  Về các môn thi, học sinh thi vào lớp 10 công lập đại trà thi hai môn ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều) theo hình thức tự luận. Học sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên của 4 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây thi thêm môn ngoại ngữ và các môn chuyên vào ngày 10 và 11/6.

Điểm xét tuyển là tổng của điểm THCS, điểm thi (đã tính hệ số 2) và điểm cộng thêm. Trong đó, điểm THCS tính theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Điểm cộng thêm là tổng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Trong năm học 2017 - 2018, toàn TP Hà Nội dự kiến có 82.934 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào hệ THPT là 69.500 học sinh, trong đó các trường công lập tuyển 56.840 học sinh, các trường ngoài công lập tuyển 12.660 học sinh.

Số học sinh được tuyển vào Trung tâm GDTX là 7.000 học sinh. Số học sinh được tuyển vào các trường trung học chuyên nghiệp là 6.443 học sinh. Như vậy, giống như năm học trước, sẽ chỉ có khoảng 70% học sinh Hà Nội có cơ hội học lớp 10 trường THPT công lập.

Cũng trong kỳ thi năm nay, mỗi học sinh được đăng ký 2 nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập. Ngoài ra, học sinh còn có thể đăng ký 2 nguyện vọng vào lớp 10 THPT chuyên. 3 nguyện vọng còn lại, học sinh có thể lựa chọn học trường THPT ngoài công lập, trung tâm GDTX và trường TCCN (Trung cấp chuyên nghiệp).

Xem thêm video:

Năm nay, Hà Nội vẫn tiếp tục phương án phân chia khu vực tuyển sinh theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã. Theo đó, học sinh ở địa bàn nào sẽ đăng ký dự tuyển vào trường THPT nằm trong khu vực tuyển sinh quy định.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép học sinh được đổi khu vực tuyển sinh. Các trường THPT ngoài công lập và các trung tâm GDTX được phép tuyển sinh học sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết theo quy định khi đã trúng tuyển vào trường THPT công lập nào học sinh phải học ổn định hết cấp học tại trường THPT đó, trong trường hợp đặc biệt cần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép mới được chuyển trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.