Du lịch

Những lý do bạn nên ghé thăm Chiang Mai

17/02/2020, 12:30

Chiang Mai là một điểm đến cực hút khách tại Thái Lan chỉ ngay sau Bangkok. Vậy đâu là lý do khiến thành phố này hấp dẫn tới vậy?

Vương quốc Lanna cổ đại

img

Chiang Mai là trung tâm của Vương quốc Lanna cổ đại, trải rộng trên hầu hết miền bắc Thái Lan. Các di tích của vương quốc này là những kiến trúc thuộc cố đô 700 năm tuổi, nằm xen kẽ với phong cách xây dựng hiện đại ngày nay.

Thành phố này phát triển mạnh từ năm 1250 đến 1860. Chiang Mai cuốn hút ngay cả những du khách chỉ có được vài ngày ở đây. Có rất nhiều ngôi đền được tìm thấy trên khắp thành phố. Chúng nhỏ hơn hầu hết các ngôi đền ở Bangkok, nhưng được thiết kế theo phong cách Myanmar rất ấn tượng. Một trong những điều đáng chú ý nhất là Doi Suthep, một ngôi chùa Phật giáo nguyên thủy trên đỉnh núi ngay bên ngoài trung tâm thành phố.

Giao thông thuận tiện

img

Thuyền, xe buýt, tàu trên cao, tàu điện ngầm, xe máy, taxi...có rất nhiều cách để đi quanh Bangkok. Tuy vậy, đường phố Bangkok vẫn là một trong những nơi có giao thông tệ nhất trên thế giới. Còn ở Chiang Mai, giao thông thuận tiện hơn rất nhiều, du khách dễ dàng di chuyển bằng xe tải có hai băng ghế còn được gọi là songthaews, vòng quanh trung tâm thành phố, giúp người đi lại dễ dàng với các điểm dừng lên và xuống tùy ý.

Ăn chay

img

Ẩm thực Chiang Mai hấp dẫn về cả thực phẩm thuần chay và đồ ăn kiêng. Các du khách kiêng thịt có thể tìm kiếm một nhà hàng ăn chay ở bất kỳ con phố nào tại Chiang Mai này, đồ ăn không chỉ ngon mà còn có mức giá rất dễ chịu.

Giá cả phải chăng

img

Hầu như tất cả mọi thứ ở Chiang Mai đều rẻ. Nhà trọ hầu hết chỉ có giá trên dưới 100 baht (75.000 VND), và thậm chí những khách sạn sang trọng hơn cũng làm hài lòng các khách du lịch có tài chính eo hẹp. Các bữa ăn thường không đắt hơn 2.9 USD (70.000 VND) và cuộc sống về đêm ở Chiang Mai chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy hài lòng dù không bùng nổ như ở Bangkok.

Thời tiết

img

Chiang Mai nằm ở độ cao hơn hầu hết các thành phố tại Thái Lan, khiến nó bớt ẩm ướt hơn và mang cảm giác mát hơn đáng kể.

Vùng ngoại thành rất hấp dẫn

img

Chiang Mai nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi và một dòng sông nên du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các chuyến du ngoạn ngoài trời. Đi bè trên sông, đi bộ đường dài, leo núi... Ngoài ra, những người yêu thích lịch sử có thể lựa chọn hành trình kéo dài 3 giờ đến Chiang Rai, cố đô của triều đại Mengrai. Nó nổi tiếng với Đền Trắng, hay Wat Rong Khun.

Nhiều cây xanh

img

Chiang Mai được bao quanh bởi địa hình đồi núi ở đã tạo nên một không gian xanh rất đáng nể. Hệ thống kênh đào và các di tích Lanna đã khiến cho thành phố không hề bị ngột ngạt mà ngược lại rất thoáng đãng và có một môi trường xanh đáng kinh ngạc.

Nhiều động vật hoang dã

img

Một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Chiang Mai là Night Safari. Ngoài ra còn có những chuyến du ngoạn khác mà du khách luôn có khả năng được chiêm ngưỡng các loại động vật hoang dã, chẳng hạn như tour du lịch đường rừng, nơi bạn sẽ có cơ hội phát hiện ra những sinh vật sống trong rừng hoặc đến thăm một khu bảo tồn voi để ngắm những con vật to lớn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.