Bóng đá

Những lý do đặc biệt khiến người Thái không thể bỏ AFF Cup 2020

08/04/2020, 20:31

Có không ít lý do khiến người Thái không bỏ AFF Cup 2020, thậm chí họ có thể sẽ đem đội hình mạnh nhất để dự giải đấu này.

img
Việt Nam là một trong những lý do khiến Thái Lan sẽ không bỏ AFF Cup 2020

Cách đây ít ngày, báo giới Thái Lan dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmuang nói về khả năng thầy trò HLV Akira Nishino sẽ không dự AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, trong phần trao đổi với truyền thông ngày 7/4, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Khiev Sameth đã phủ nhận việc Thái Lan sẽ bỏ giải vô địch Đông Nam Á. Vậy điều gì khiến họ sẽ không buông bỏ AFF Cup 2020?

Đầu tiên, bóng đá Thái Lan đang có khoảng thời gian không thành công sau khi chia tay HLV Kiatisuk. Những thất bại bạc nhược tại AFF Cup 2018, SEA Games 2019 hay cả Asian Cup 2019 là minh chứng rõ nhất.

Ngược lại, Việt Nam lại đang chơi rất thành công, thống trị mọi giải đấu của khu vực. Do đó, HLV Akira Nishino cần một danh hiệu với tuyển Thái Lan để khẳng định vị thế cũng như đem đến sức sống mới cho bóng đá xứ chùa vàng.

Ngoài ra, thể thức đá sân nhà sân khách ở AFF Cup giúp họ có nguồn thu khổng lồ từ tiền bán vé hay thu hút các nhà tài trợ nên sẽ không dễ để Thái Lan bỏ đi miếng bánh béo bở đó.

Cuối cùng, việc tuyển Thái Lan bỏ giải sẽ tạo ra tiền lệ rất xấu khiến cho các đội khác cũng có thể theo chân. Điều đó làm giảm uy tín, chất lượng của AFF Cup và thậm chí giải đấu đứng trước nguy cơ đổ vỡ. AFF đương nhiên không thể để điều đó xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.