Showbiz

Những lý do khiến BoA trở thành "Nữ hoàng Kpop"

02/04/2018, 17:04

Mặc cho các thần tượng thế hệ đàn em liên tiếp có những thành công, BoA vẫn giữ được vị trí "nữ hoàng Kpop".

boa

Mặc cho các thần tượng thế hệ đàn em liên tiếp có những thành công, BoA vẫn giữ được vị trí "nữ hoàng Kpop".

Sự phát triển của thị trường âm nhạc Kpop đang ngày càng được lan rộng trên phạm vi thế giới. Một trong những ngôi sao mở đường cho việc mang âm nhạc vượt ra khỏi biên giới ấy là nữ ca sĩ BoA. Cho tới hiện tại, BoA vẫn được mệnh danh là "Nữ hoàng Kpop".

Phá vỡ các rào cản

Ra mắt năm 13 tuổi, BoA không ngừng phát triển bản thân. Cô là một trong số ít những thần tượng cùng thời đã được những thành công không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở Nhật Bản - thị trường âm nhạc lớn trong top thế giới.

Nhật Bản đã chấp nhận cô là một trong những nữ ca sĩ solo được yêu thích nhất, sánh ngang những ngôi sao hàng đầu Nhật Bản như Ayumi Hamasaki, Koda Kumi và Namuro Amie. BoA cũng đứng chung sân khấu với những ngôi sao này trong các buổi hòa nhạc lớn nhất của Nhật Bản. Cô đã phá vỡ rào cản Hàn - Nhật bằng việc thông thạo ngôn ngữ tiếng Nhật. Nữ ca sĩ sinh năm 1986 đã bán hàng triệu album và đĩa đơn, tổ chức các tour diễn khắp thế giới và sở hữu lượng fan đông đảo. 

Thời điểm ra mắt, BoA đã có thể đứng cùngsân khấu với những nhóm nhạc đình đám thời kỳ đó như H.O.T, S.E.S, Fin.K.L. và G.O.D. Có có khả năng vũ đạo và hát ở những nốt cao. Dù đứng chung sân khấu với những bậc tiền bối kinh nghiệm nhưng giọng ca của "Winter love" không bị bất cứ áp lực nào. 

Ngoài ra, BoA còn có nhiều tài lẻ như diễn xuất, hài kịch trong các chương trình truyền hình. Một mình cô có thể làm được tất cả những điều mà các nhóm nhạc khác làm. Đó là lý do bất cứ ai từng hợp tác với BoA đều quan tâm tới những gì người đẹp này thế hiện. 

Không chỉ giỏi vũ đạo và ca hát, BoA còn là minh chứng cho sự nỗ lực. Trong chương trình "Weekly Idol", nơi mà các ngôi sao được yêu cầu nhảy các hit cũ của họ, BoA cho biết, cô đã luyện tập rất nhiều loại vũ đạo trong sự nghiệp, nhưng vẫn có thể nhớ rõ những bước nhảy trong các hit của mình. 

Trong một cuộc trò chuyện trên V Live, BoA tâm sự: "Đây là công việc mà tôi yêu thích, và là một loại công việc mà tôi có thể nhận được tình yêu. Tôi nghĩ đó là một tài sản to lớn để mình có thể có động lực làm việc. Vì vậy, tôi luôn luôn nghĩ mình nên biết ơn mọi người mỗi khi mình biểu diễn. Nên tôi luôn nỗ lực hết sức cho sự biết ơn đó".

Mẫu hình lý tưởng

BoA để kết quả công việc của mình nói lên tất cả. Từ khi ra mắt đến hiện tại, cô chưa bao giờ gặp phải scandal tình cảm hay những hình ảnh không đáng có. Điều này có thể là do công ty quản lý đã làm việc chặt chẽ, nhưng trong mọi cuộc phỏng vấn, BoA luôn nhấn mạnh về việc giữ hình ảnh của bản thân. Nữ thần tượng cũng không bao giờ dính dáng vào vụ bê bối vì thái độ hoặc mâu thuẫn với công ty hoặc người khác.

tieu-su-cua-kwon-boa1

 

BoA đã bước qua ngưỡng tuổi 30 và cô luôn gây chú ý mỗi lần xuất hiện bởi vẻ đẹp không có dấu hiệu của tuổi tác. Không chỉ vậy, trong khi các nhóm nhạc luôn có xu hướng âm nhạc na ná nhau thì nữ ca sĩ luôn tìm cách khai phá bản thân ở những khía cạnh khác nhau.

Trong cuộc phỏng vấn với Billboard, BoA thừa nhận Madonna và Britney Spears là nguồn cảm hứng cho cô. "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ là một vũ công lâu dài. Thật may mắn là tôi vẫn có thể lên sân khấu với tư cách là người biểu diễn. Tôi sẽ tiếp tục mang tới những ca khúc và màn trình diễn tuyệt vời như mong đợi của các bạn", BoA khẳng định.

BoA tên thật là Kwon Bo A, sinh năm 1986, là nữ ca sĩ, vũ công, nhạc sĩ Hàn Quốc. Cô hoạt động tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. BoA được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Pop" của Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.