Lối sống

Những lý do khiến nhiều người muốn nuôi lợn làm thú cưng trong nhà

06/02/2019, 15:32

Có nhiều lý do để con người lựa chọn lợn là thú cưng nuôi trong nhà.

img
Có nhiều lý do để con người lựa chọn lợn là thú cưng nuôi trong nhà. Ảnh minh hoạ

Nhắc đến lợn, nhiều người sẽ nghĩ đến những đàn lợn được nuôi tại trang trại, nơi chăn nuôi hàng trăm hoặc hàng nghìn chú lợn để lấy thịt.

Tuy nhiên, hiện nay, ngày càng nhiều người nuôi lợn như vật cưng trong nhà. Họ cho lợn ăn, dắt lợn đi dạo, tắm rửa và chăm sóc chúng như chó hoặc mèo.

Tại sao lợn lại là một vật nuôi được yêu thích đến vậy? Dưới đây là 5 lý do giải thích điều này, theo báo New Zealand Herald.

Cực kỳ thông minh

Lợn là loài vật thông minh và có thể được huấn luyện như chó nhà. Điều này đó có nghĩa là nếu bạn dành nhiều thời gian để dạy chúng hành vi tốt, chúng có thể là những người bạn đồng hành tuyệt vời, tuân thủ quy tắc trong nhà.

Sống lâu

Chú lợn ỉ tên Max của diễn viên Mỹ nổi tiếng George Clooney đã sống đến năm 19 tuổi. Nhìn chung, lợn ỉ sống từ 12 đến 18 năm. Điều này có nghĩa là gia đình có thể sống cùng lợn trong một thời gian dài.

Sống tình cảm

Lợn có thể không thể hiện tình cảm bằng cách nhảy lên và liếm mặt chủ như chó. Nhưng chúng là loài vật rất tình cảm. Trong khi lợn không thích được bế, chúng rất thích nằm bên cạnh chủ, thích được âu yếm và ở cạnh con người.

Kết bạn nhanh

Nhiều chú lợn rất hòa đồng với các động vật khác, đặc biệt là mèo (miễn sao mèo cũng muốn vậy). Ví dụ, một video từng gây sốt trên YouTube cho thấy cảnh một chú lợn nằm cạnh một chú mèo. Người đăng tải video cho biết đây là cặp đôi “bạn thân” lợn Eleanor và mèo Edith. Chúng thường xuyên ôm ấp và sống hòa thuận với nhau.

Hai con lợn tốt hơn một con lợn

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng lợn làm mọi thứ tốt hơn khi ở cùng đồng loại.

Một con lợn có thể là một vật nuôi tuyệt vời, nhưng hai con lợn sống cùng nhau có thể giúp chúng hạnh phúc hơn. Chưa hết, điều này cũng giúp hai con lợn có hành vi tốt nhất khi trưởng thành.

Nhiều chủ nhân đã xác nhận điều này sau khi nuôi hai con lợn. Họ thấy hai chú lợn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn nhờ ở cạnh nhau trong môi trường sống cùng con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.