Quốc tế

Những lý do Leicester sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

28/01/2016, 09:27

Leicester chỉ là một chú ngựa ô nay đã trở thành ứng viên thực sự cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Leicester-City-vo-dich-ngoai-hanh-Anh
Leicester City sẽ làm nên lịch sử với chức vô địch ngoại hạng Anh ngay sau khi vô địch Campionship mùa trước?

 Leicester từ chỗ chỉ là một chú ngựa ô nay đã trở thành ứng viên thực sự cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Dưới đây là những lý do để tin rằng Bầy cáo sẽ vượt qua một loạt ông lớn để lên ngôi ở cuối mùa.

Không phải dàn sức trên nhiều đấu trường

Trong số những đội bóng nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh, Leicester là đội duy nhất tính tới thời điểm này chỉ chinh chiến ở một đấu trường. Tottenham ngoài Premier League còn đá Europa League, FA Cup. Arsenal và Man City đã lọt vào vòng knock-out Champions League. Ngoài ra, cả Man City và Arsenal cũng đang tiến sâu tại FA Cup, thậm chí Man City còn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Ngay cả M.U - đội đang xếp thứ 5 cũng phải chia sức cho hai mặt trận khác Europa League và FA Cup.

Việc phải tham dự nhiều đấu trường khiến các đội bóng thi đấu với mật độ dày đặc, dẫn tới thể lực cầu thủ sa sút, dễ dính chấn thương. Ngoại hạng Anh luôn đề cao thể lực, sự nhanh nhẹn và tốc độ, chính bởi vậy, ở chặng đường còn lại, Leicester sẽ được “lấy sức nhàn chống kẻ địch mệt mỏi”. Đây là lợi thế không nhỏ cho thầy trò HLV Ranieri.

Có tâm lý thoải máiVới sự đầu tư khủng khiếp trong những năm gần đây, không vô địch Ngoại hạng Anh có thể coi là một thất bại lớn của Man City. Arsenal sau bao năm khao khát danh hiệu Premier League cũng đang đứng trước cơ hội lớn để lấy lại niềm tin của các CĐV. Tương tự là M.U - đội bóng luôn nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ.

Như vậy, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Leicester ít nhiều đều bị yếu tố tâm lý chi phối hay nói cách khác là phải chịu sức ép cho việc lên ngôi vào cuối mùa.Trong khi đó, đội chủ sân King Power chỉ là một đội bóng nhà nghèo, chen chân được vào top 4 đã là kỳ tích. Thế nên, việc Leicester hoàn toàn không phải chịu bất kỳ sức ép nào trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tâm lý thoải mái chắc chắn sẽ giúp Leicester dễ đá hơn, chơi bùng nổ hơn mỗi lần ra sân.

ranieri
Với HLV Ranieri, Leicester không chì là chú ngựa ô mà đã là một ứng viên vô địch thật sự

Không phải là mục tiêu của các đội bóng nhỏ

Leicester vốn là một đội bóng nhỏ nhưng do khéo sử dụng nguồn lực mới có được thành tích như hiện tại. Bởi vậy, Bầy cáo không phải là mục tiêu cần đánh bại bằng mọi giá của các đội bóng yếu khác. Bằng chứng là từ đầu mùa, thầy trò HLV Ranieri chưa thua trận nào trước các đội bóng nằm ngoài top 10.

Ngược lại, nhóm đại gia sẽ luôn phải đối mặt với tinh thần chiến đấu quật cường từ các đối thủ cửa dưới. M.U từng thua Bounermouth, Norwich, Stoke hay Southampton; Man City cũng từng thất thủ trước West Ham hay Stoke còn Arsenal cũng phải nếm trái đắng khi đọ sức cùng West Ham, West Brom, Southampton.Giới chuyên môn vẫn hay nói tới thành tích đối đầu với nhóm đại gia ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, nhóm đại gia chỉ có vài CLB và là số ít so với phần còn lại. Liverpool luôn chơi hay khi đọ sức với các ông lớn khác nhưng do thường xuyên thua trước đội chiếu dưới nên mãi cứ giậm chân ở vị trí trong top 10. M.U cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi mất quá nhiều điểm số khi đối đầu với những đội bóng yếu.

Chơi hay trước các đối thủ nhẹ ký nhưng Leicester cũng có thành tích không đến nỗi tệ khi đọ sức cùng các ông lớn. Ngoài hai trận thua trước Arsenal và Liverpool, Bầy cáo không phải nhận thêm thất bại nào từ nhóm đại gia. Chính sự ổn định đáng kinh ngạc này đã giúp Leicester đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Đá sân khách cực tốt

Leicester là đội bóng đá trên sân khách tốt nhất từ đầu mùa. Cụ thể, Bầy cáo chỉ thua đúng 1 trận, thắng 7 và hòa 4 trong tổng số 12 lần hành quân xa nhà, giành 25 điểm. Thậm chí, thành tích sân khách của Leicester còn ấn tượng hơn thành tích sân nhà khi Vardy cùng đồng đội mới giành được 22 điểm tại King Power (6 thắng, 4 hòa và 1 thua).

Trong top 4, cùng có 12 trận sân khách như Leicester nhưng Arsenal chỉ giành được 21 điểm (6 thắng, 3 hòa, 3 thua). Trong khi đó, Man City còn tệ hơn khi mới có được 16 điểm sau 11 lần hành quân xa nhà (4 thắng, 4 hòa, 3 thua). Tottenham khá hơn với 20 điểm kiếm được trên sân khách từ đầu mùa (5 thắng, 5 hòa, 1 thua).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.