Thể thao

Những lý do MU sẽ vô địch Premier League 2014-2015

07/08/2014, 14:11

Chỉ sau gần 1 tháng tập trung, MU đã thực sự "lột xác" dưới thời của Louis Van Gaal bằng chức vô địch International Cup 2014.

Chỉ sau gần 1 tháng tập trung dưới thời của Louis Van Gaal , MU đã thực sự “lột xác” bằng chức vô địch International Cup 2014. Dưới đây là những lý do có thể tin MU sẽ lên ngôi tại Premier League mùa giải tới.

M.U đang được đánh giá cao trước mùa giải mới?
M.U đang được đánh giá cao trước mùa giải mới?

1. Lối chơi hiện đại

Lực lượng MU dưới thời của David Moyes không hề yếu nhưng lối đá tạt cánh đánh đầu mà HLV người Scottland là quá cổ hủ và dễ bị bắt bài. Đó là lý do mà đội chủ sân Old Trafford dễ dàng bị đánh bại ngay cả khi đối đầu với những đối thủ yếu tại NHA.

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 1 tháng lên nắm quyền tại MU, Van Gaal đã thật sự biến “Quỷ đỏ” thành một đội bóng vô cùng đáng gờm. Đánh bại được hàng loạt tên tuổi lớn như Real, Inter, Roma, Liverpool tại International Cup 2014 là chuyện không nhiều đội bóng làm được, bất chấp đây chỉ là giải giao hữu.

Van Gaal tiếp tục áp dụng chiến thuật 3-4-1-2 rất thành công ở ĐT Hà Lan vào MU. Có thể nói đây là chiến thuật hiện đại bậc nhất hiện nay với cách bố trí nhân sự hài hoà cả khi tấn công lẫn phòng thủ.

Về cơ bản MU sẽ chỉ với 3 trung vệ, nhưng khi cần phòng ngự 2 cầu thủ chạy cánh sẽ lùi về để lập nên hàng thủ 5 người. Cùng với 2 tiền vệ trung tâm lùi sâu thì “Qủy đỏ” luôn đảm bảo ít nhất 7 người án ngữ trước khung thành của De Gea. Chưa kể Van Gaal cũng luôn yêu cầu các tiền đạo phải luôn phải tích cực kèm người ngay bên phần sân đối phương để giảm áo lực cho hàng thủ.

Khi cần tấn công, 2 hậu vệ cánh cùng 2 tiền vệ trung tâm sẽ hỗ trợ tối đa cho 3 ngôi sao trên hàng công là Mata, Rooney và Persie. Như vậy khâu ghi bàn cũng có ít nhất 7 người đảm nhiệm, rõ ràng MU dưới thời của Van Gaal sẽ là một đội bóng cực kỳ đáng sợ với khả năng công thủ toàn diện.

2. Louis Van Gaal

Niềm hy vọng lớn nhất của MU lúc này chính là HLV Van Gaal chứ không phải một ngôi sao nào trong đội hình của họ. Kinh nghiệm và tài năng của một chiến lược gia lão làng ở Van Gaal sẽ giúp ích cho “Qủy đỏ” rất nhiều trong con đường tìm lại vị thế của mình ở mùa giải tới.

Khi nhắc tới HLV người Hà Lan thì người ta không thể không nói tới khả năng “đắc nhân tâm” của ông. Tại International  Cup 2014, Van Gaal đã giúp Ashley Young thoát khỏi hình ảnh “Chí Phèo” và trở thành một cầu thủ chạy cánh hết sức xuất sắc. Một người mới chân ướt, chân ráo tới như Herrera cũng thực sự trở thành chìa khóa ở khu giữa sân của MU.

Đặc biệt hơn cả là chưa bao giờ người ta thấy Rooney chơi bóng một cách khao khát như thế. Việc Van Gaal “treo thưởng” băng đội trưởng của đội bóng đỏ là động lực cực lớn để “chàng Shrek” phấn đấu. Với bài tâm lý của chiến lược gia người Hà Lan thì đừng ngạc nhiên nếu số 10 thi đấu như lên đồng ở mùa giải tới.

3. Không phải thi đấu dàn trải

Mùa giải tới MU sẽ không được thi đấu ở Champions League hay Europa League. Đó là thiệt thòi lớn về mặt tài chính nhưng nó lại giúp đội chủ sân Old Trafford tập trung tối đa vào mặt trận Premier League. Đây là lợi thế không hề nhỏ khi các đối thủ trực tiếp như Man City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal đều phải căng sức thi đấu trên 4 mặt trận là Premier League, Champions League, FA và Carling Cup.

Thực tế cho thấy các đội bóng phải thi đấu với mật độ 3 ngày/ trận luôn hụt hơi vào đầu năm mới hoặc giai đoạn cuối mùa. Vì vậy việc chỉ phải thi đấu 1 tuần/ 1 trận là cơ hội của MU bứt lên trong cuộc đua vô địch dài hơi của giải Ngoại Hạng Anh.

4. Các đối thủ đều có vấn đề

Đội bóng thi đấu ấn tượng nhất mùa giải trước là Liverpool đã yếu đi rõ rệt khi phải chia tay chân sút chủ lực Luis Suarez, trong khi đó đội trưởng Gerrard đã sa sút vì tuổi tác. Chelsea đã có những tân binh hết sức chất lượng nhưng lối chơi thì vẫn còn quá nhiều bất ổn, thất bại muối mặt 0-3 trước đối thủ tầm trung Werder Bremen mới đây là một minh chứng.

Đối thủ lớn nhất của MU mùa giải tới chính là người hàng xóm ồn ào Man City. Tuy nhiên luật công bằng tài chính đã khiến cho Citizens bị hạn chế trên TTCN. Nói cách khác, Man xanh vẫn sẽ phải dựa vào bộ khung như mùa giải trước, nhưng nên nhớ Yaya Toure và Aguero đang sa sút vì những chấn thương dai dẳng trong suốt thời gian qua.

Arsenal cũng đã có được những bản hợp đồng chất lượng là Alexis Sanchez và Debuchy nhưng nên nhớ đội chủ sân Emirates chưa bao giờ được coi là ứng viên thật sự cho cuộc đua vô địch.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.