Quốc tế

Những lý do tin Croatia thắng Pháp, vô địch World Cup 2018

13/07/2018, 10:52

Nhà báo thể thao Croatia Davor Petrovic trả lời phỏng vấn báo Fourforutwo về cơ hội của Croatia khi đối đầu với Pháp.

croatia

Những cơ sở để Croatia thắng Pháp, vô địch World Cup 2018

Croatia được đánh giá cao bởi kỹ năng và chiến thuật. Nhưng sau ba trận knock out liên tiếp phải đá thêm hiệp phụ và thắng, họ cũng cho thấy nền tảng thể lực đáng sợ. Từ đó, nhà báo thể thao người Croatia Davor Petrovic tự tin nhận định về cơ may chiến thắng của đội nhà.

Đầu tiên, theo ông Petrovic, Croatia sau cùng đã trưởng thành thực sự. Ở Euro 2008, thời điểm mà Croatia vào tới tứ kết, nhiều fan đã tin vào một danh hiệu cho đội nhà. Dẫu sao, đội hình áo ca rô đã có không ít ngôi sao tầm cỡ quốc tế.

Không may, Croatia sau đó thụt lùi, mất vé tham dự World Cup 2010 cũng như chẳng làm nên trò trống gì ở Euro 2012 và World Cup 2014. 2 năm sau ở Euro 2016, đội lại thất bại trước Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội. 

Năm nay, nếu nhìn vào mặt bằng chung thông số, ví dụ bàn thắng - chuyền - cứu bóng, thì khó mà kể ra được cái tên nổi trội nào. Chẳng có ai là anh hùng ở đội tuyển năm nay hết. Chúng ta chỉ có thể nói về tập thể. Cả đội bóng. Không hơn không kém. 

Một điểm nữa là từ vòng 1/8 năm nay, Croatia toàn bị dẫn bàn trước. Nhưng rồi cả đội vẫn lì lợm thực hiện các cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và lội vào tới tận trận chung kết 2018.

Tiếp đó, ông Petrovic nhấn mạnh vai trò thủ lĩnh của Luka Modric. Sau khi huyền thoại Darijo Srna giải nghệ, Verdan Corluka luôn được cho là sẽ trở thành thủ lĩnh của Croatia. Năm nay, chiếc băng đội trưởng lại được trao cho Luka Modric. Một vài người nói rằng M10 không xứng với chiếc băng ấy do bản tính nhút nhát nhưng rốt cục, màn trình diễn tại World Cup 2018 đã chứng minh tất cả đã sai.

Thậm chí, cũng có vài người có thể ghét Modric vì anh ủng hộ trùm tham nhũng Zdravko Mamic, nhưng những người này có lẽ cũng phải thán phục khả năng chơi bóng tuyệt đỉnh của anh.

Sau cùng, ông Petrovic nhắc tới việc Ivan Rakitic đã vượt qua gánh nặng quá khứ. Hơn 10 năm qua, cổ động viên Croatia luôn nguyền rủa Rakitic vì anh đá cho Barcelona thì hay, mà khi trở về cống hiến cho quê hương thì dở.

Giờ thì, với 2 bàn thắng từ chấm penalty và một pha bóng cứu đội tuyển trong trận đấu đêm qua, Rakitic coi như đã trả được món nợ với quê nhà. Không còn gánh nặng tâm lý chỉ trích, Rakitic có thể sẽ bay cao hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.