An ninh hình sự

Những màn rượt đuổi, bắt cướp khó quên

07/08/2014, 16:39

Những vụ truy đuổi bắt cướp, nhất là những vụ xảy ra vào đêm khuya luôn là những kỷ niệm khó quên đối với những CSGT tuần tra bảo đảm sự bình yên cho những tuyến đường trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Đại úy Nguyễn Giang Sơn (ngồi sau) và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Hiếu
Đại úy Nguyễn Giang Sơn (ngồi sau) và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Hiếu

Đại úy Nguyễn Giang Sơn kể: Vào lúc 3h ngày 19/1, Tổ công tác của Đội CSGT Cát Lái gồm có anh và Thượng úy Vũ Minh Hải, Thiếu úy Nguyễn Cao Thắng đang làm nhiệm vụ trên tuyến Xa lộ Hà Nội, quận 2 (hướng cầu Sài Gòn về cầu Rạch Chiếc) thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 54X5-7124 chạy ngược chiều hô “cướp, cướp!”. Cùng lúc đó, Đại úy Sơn và đồng đội phát hiện một chiếc môtô chở 3 thanh niên (tất cả đều không đội MBH) lao đi vun vút. Không một phút ngập ngừng, Đại úy Sơn cùng Tổ công tác đuổi theo và ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, thanh niên cầm lái môtô chở 3 đã không chấp hành mà cố tình chuyển hướng vào đường Mai Chí Thọ. Hai xe đặc chủng của Tổ CSGT lập tức truy đuổi và khống chế bắt giữ được đối tượng cầm lái. Lợi dụng đêm tối, hai tên ngồi phía sau đã nhanh chóng tẩu thoát. 


Ngay trong đêm, Tổ công tác phối hợp với Công an phường An Phú, quận 2 đưa nam thanh niên cùng tang vật là xe mô tô BKS 63X3-7107 và người bị hại về Công an phường Phước Long A, quận 9 (nơi xảy ra vụ cướp) để bàn giao. Tại đây, người bị hại tên Nguyễn Minh Tiến cho biết bị ba đối tượng trên dùng gậy đánh vào đầu rồi cướp mất xe. 


Với Thiếu úy Nguyễn Hoàng Hiếu thì ngày 15/7 mới đây cũng là một ngày đáng nhớ. Hôm đó vào khoảng 15h30 đang thị sát đường Mai Chí Thọ, đến giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của thì phát hiện một nam thanh niên vừa chạy xe (từ hướng Lương Định Của), vừa tri hô “cướp, cướp!” Thiếu úy Hiếu lập tức đuổi theo tên cướp khi hắn đang phóng xe máy như điên để chạy trốn. Biết là sẽ nguy hiểm với bản thân, nhưng với quyết tâm tóm bằng được kẻ xấu, sau màn rượt đuổi qua nhiều tuyến phố như cảnh trong phim hành động, tên cướp phải thúc thủ. Tại Công an phường An Phú, quận 2, hắn khai là Nguyễn Đặng Quang Huy (SN 1992, ngụ 66 Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh) vừa “nhảy” chiếc xe máy hiệu Honda BKS 59B1-001.54 tại phường An Bình, quận 2. Người bị hại (sau đó được xác nhận) là ông Võ Thanh Hồng (SN 1957, ngụ tại số 41, Khu dự án Thủ Đức, phường Bình An, quận 2).

Mai Huyên
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.