Ẩm thực

Những mẹo cắt dưa hấu nhanh - đẹp - lạ khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi

31/03/2020, 12:00

Muốn ăn dưa hấu sao cho sang chảnh, đẹp mắt, chắc chắn bạn cần phải biết những kiểu cắt dưa sau đây.

1. Cắt dưa thành hình que

img

Bổ quả dưa làm đôi, lật úp lại rồi cắt ngang dọc, mỗi miếng cắt rộng 1cm

2. Cắt dưa thành lát tròn to

img

Cắt dưa hấu theo chiều ngang thành những miếng dày khoảng 1cm. Thông thường cách cắt dưa hình pizza này phù hợp khi trang trí bên trên là những loại trái cây khác nhau. Vòng tròn có thể được cắt thành từng miếng nhỏ hình tam giác hoặc cắt thành hình thù tùy ý.

3. Cắt dưa thành hình ngôi sao

img

Đối với cách cắt này thì bạn bắt buộc phải có một bộ khuôn hình ngôi sao. Bạn có thể sử dụng khuôn làm bánh để sáng tạo ra những lát dưa hấu nhìn bắt mắt như thế này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế khuôn hình ngôi sao thành bất kỳ hình dạng nào khác theo ý thích.

4. Cắt dưa thành hình tam giác nhỏ

img

Đây là kiểu cắt kinh điển nhất, với cách này mọi người có thể ăn dưa hấu một cách dễ dàng. Chỉ cần cắt dưa hấu làm đôi theo chiều dọc, sau đó cắt mỗi nửa chiều dọc một lần nữa và rồi cắt theo chiều ngang là xong.

5. Cắt dưa thành những viên bi nhỏ

img

Sau khi cắt dưa làm đôi, sử dụng một chiếc muỗng múc kem để múc từng viên dưa hấu ra. Thông thường kiểu cắt này chỉ phù hợp khi ăn các món tráng miệng kèm topping.

6. Cắt dưa thành hình khối vừa ăn

img

Dưa hấu cắt làm đôi theo chiều ngang rồi cắt bỏ vỏ. Sau đó, cắt thành từng miếng nhỏ tùy ý thành những hình khối vừa miệng ăn. Nếu muốn cắt nhanh hơn thì bạn có thể xếp chồng những miếng dưa hấu lên với nhau. Sau khi cắt xong, bạn sử dụng nĩa hoặc tăm nhọn để ăn dưa hấu.

7. Cắt dưa thành hình que kem

img

Que kem có thể là hình chữ nhật hoặc hình tam giác. Sau khi cắt thành từng miếng nhỏ, chỉ cần cắm thêm que kem gỗ vào phần vỏ dưa màu xanh là đã có thể cầm một cách dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.