Giáo dục

Những mẹo giúp buổi đầu đi nhà trẻ của con dễ dàng hơn

12/12/2019, 01:00

Những ngày đầu tiên đến trường của con sẽ rất mới mẻ, lạ lẫm và cũng sẽ có không ít âu lo. Hãy dạy con trước những điều này để ngày đầu đến trường của con trở nên dễ dàng hơn.

Tạo hứng thú cho ngày đầu tiên

img

Trước khi bắt đầu đi học, hãy tạo một buổi vui chơi và làm quen cho con cùng với một vài người bạn sẽ học cùng lớp. Nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc vào ngày đầu tiên sẽ làm dịu đi những lo âu của bé.

Lời chào tạm biệt vui vẻ

Việc chào tạm biệt con một cách vui vẻ hằng ngày giống như sự an ủi cho con những ngày đầu đi nhà trẻ. Hãy tạo ra một không khí vui vẻ như bắt tay, hôn gió hay vẫy tay chào.

Đừng tỏ ra quá quyến luyến khi tạm biệt con

Khi tạm biệt con, hãy quyết đi thật nhanh bởi bạn càng quyến luyến, càng ở lại lâu càng khiến bé cảm giác không muốn xa bố mẹ.

Nói về những điều tích cực

Ngay khi đón con từ trường về nhà, thay vì hỏi “Ngày hôm nay của con thế nào?”, hãy hỏi “Hom nay con biết thêm bạn nào mới?” hoặc “Điều gì làm con vui nhất hôm nay?”… Điều này sẽ khiến trẻ quên đi những bực bội và chỉ nhớ những điều vui vẻ và khiến con có hứng thú đến trường vào những ngày hôm sau.

Chuẩn bị đủ đồ vào balo của con

Nên chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận tất cả những thứ con có thể cần tới ở lớp như quần áo sơ cua, sữa, đồ chơi yêu thích của con phòng trường hợp bé cần dùng tới.

Nên ghi tên hoặc ký hiệu vào đồ dùng của con

Đề phòng con bị mất hay thất lạc đồ, nên thêu tên con lên áo khoác, ba lô cũng như đánh dấu vào các đồ dùng, thiết bị học tập của con. 

Chuẩn bị thêm chút đồ ăn cho con

Khi con mới đi học bạn nên chuẩn bị thêm cho con chút đồ ăn con yêu thích như sữa, đồ ăn nhẹ đề phòng con chưa quen với các món ăn ở trường và có thể bị đói bụng.

Đánh thức con dậy sớm hơn giờ học

Nếu không, bạn sẽ có thể mất kiên nhẫn khi con dò dẫm với các nút trên áo khoác hoặc vật lộn với dây buộc giầy, hoặc ăn sáng chậm chạp... Thay vì vội vã, gắt gỏng quát con nhanh hơn (điều này sẽ khiến buổi sáng đến trường của con trở nên nặng nề), hãy gọi con thức dậy sớm hơn 5 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.