Showbiz

Những mô-tuýp kinh điển của phim Hàn thường bắt gặp

09/08/2018, 10:20

Ngủ trên xe buýt, sống cùng nhà... là những mô-tuýp kinh điển trong phim Hàn mà người xem thường bắt gặp.

Jun-Ji-Hyun-Lee-Min-Ho

Ngủ trên xe buýt, sống cùng nhà... là những mô-tuýp kinh điển trong phim Hàn mà người xem thường bắt gặp.

Từ trước tới nay, những bộ phim Hàn Quốc vẫn luôn hấp dẫn khán giả bởi sự tinh tế cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp. Thế nhưng, người xem vẫn luôn nhìn ra được một mô-tuýp chung trở thành "biểu tượng" cho các bộ phim Hàn. Nếu như trước đây có bệnh máu trắng, hoàng tử - công chúa thì giờ đây, lại có những điểm chung khác mà khán giả dễ dàng nhìn ra.

Dựa vào vai ngủ trên xe buýt 

While-You-Were-Sleeping-Sassy-Go-Go-Reply-1988

 

Những nhân vật trong các bộ phim Hàn Quốc thường ngủ trên xe buýt, dựa vào vai người khác sẽ nên duyên cùng mình trên phim. Nhiều khán giả tự hỏi, nhân vật cứ đi xe buýt vòng quanh Seoul để dễ dàng ngủ gục như thế sao, và họ có ngủ trên vai người lạ không?

Vấp ngã đầy kịch tính

YoonA-Hong-Jong-Hyun-2

 

Nữ chính thường đi vội vàng rồi vấp ngã, và thường ngã trước mặt một nhân vật nam đẹp trai, hào hoa và được anh rang rộng vòng tay để đỡ. Chuyện tình của họ cũng thường bắt đầu từ đây.

Cặp đôi chính đã quen nhau từ bé

Nam-Da-Reum-Shin-Yi-Joon-Suzy-Lee-Jong-Suk-e151102

 

Cặp đôi chính thường là những người bạn tốt với nhau từ thời thơ ấu, hoặc đã mất liên lạc từ khi còn nhỏ. Cũng có trường hợp, người nọ đã cứu người kia khi còn nhỏ, hoặc là mối tình đầu của nhau. Tất nhiên, người xem thường biết điều này từ từ vì ở tập đầu tiên, câu chuyện thường chưa được hé lộ.

Sống chung một nhà

Nam-Ji-Hyun-Ji-Chang-Wook

 

Cả hai nhân vật sẽ vì một lý do bất đắc dĩ nào đó mà về sống chung trong một nhà, hoặc cùng nhau đi tới đâu đó. Thông thường, ít nhất một trong hai người sẽ không thấy thoải mái khi ở bên người còn lại. Nhưng dần dần, mối quan hệ lãng mạn lại bắt đầu từ đây.

Đến bệnh viện

Lee-Min-Ho-The-Liar-and-His-Lover-Descendants-of-t

 

Đôi khi, bệnh viện là nơi mà khán giả chắc chắn các nhân vật trong các bộ phim Hàn sẽ phải ghé thăm. Có thể một nhân vật là đỡ đạn, đỡ nhát dao hoặc ít nhất là một cú đấm cho người kia. Xét cho cùng, từ nơi này, khán giả đều hiểu cảm xúc thật của cặp đôi khi một người khóc bên cạnh giường bệnh của người kia. 

Cảnh cõng lãng mạn 

Hwarang-She-Was-Pretty-Moonlight-Drawn-By-Clouds-W

 

Nếu nữ chính là mệt mỏi, bị thương, hoặc say rượu khi uống hết chai soju, nam chính chắc chắn sẽ cõng cô về nhà bất chấp đoạn đường về nhà có xa tới mức nào.

Những tiếp xúc không thoải mái

Strong-Woman-Do-Bong-Soon-W-Heartstrings-City-Hunt

 

Có lẽ một ngày nào đó, khán giả sẽ được xem một bộ phim Hàn không có những nụ hôn mở mắt, không có chuyện cầm cổ tay kéo đi hay những cái ôm lúng túng. Nhưng cho đến ngày đó, những bộ phim có tình tiết thế này vẫn xuất hiện.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.