Ẩm thực

Những món ăn cực ngon gây thương nhớ cho du khách khi đến Myanmar

06/08/2019, 10:00

Đối đa số du khách, ẩm thực Myanmar luôn là một trong những điều tuyệt vời nhất để trải nghiệm.

Giống như hầu hết các nước Đông Nam Á, các nhà hàng ở Myanmar có xu hướng chuyên về một món ăn hoặc một phong cách ẩm thực riêng biệt. Dưới đây là những món ăn hoàn hảo nhất ở Myanmar được các du khách yêu thích.

1. Salad trà

img

Lephet - salad lá trà lên men được coi là món ăn nổi tiếng nhất của Myanmar. Để làm món salad lá trà, lá trà hơi đắng được trộn bằng tay với bắp cải băm nhỏ, cà chua anh đào, đậu chiên giòn, các loại hạt, dầu, tỏi và hạt tiêu. Món ăn này rất đa năng, nó có thể là một bữa ăn nhẹ, một món khai vị hoặc kết hợp với một đĩa cơm trong bữa ăn chính.

2. Cơm Shan

img

Cơm Shan là một trong những thực phẩm phổ biến ở Myanmar được làm bằng gạo nấu với nghệ tây, ăn kèm với cá chiên giòn, đậu phộng rang và một số loại rau theo mùa. Loại thực phẩm Myanmar này khá nhiều dầu và càng ngon khi được ăn kèm với tỏi tây và bì heo chiên, nó trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời.

3. Cà ri

img

Món ăn này bao gồm cơm, bánh mì, một số loại rau xào, một bát súp và một đĩa lớn rau tươi để ăn với nước sốt và các loại thảo mộc khác nhau. Cà ri là loại nước sốt lỏng cùng hỗn hợp ớt khô, tỏi và tôm khô chiên giòn tất cả đều ngập trong dầu.

4. Bữa ăn ở quán trà

img

Các quán trà ở Myanmar không chỉ là nơi để thưởng thức những tách trà hoặc sữa mà còn mang đến cho du khách một số món ăn Myanmar thú vị như bánh ngọt, đồ ăn nhẹ chiên giòn như Samosas hoặc Pani Puri (bánh mì chiên ăn với cà ri, khoai tây) và một số món tráng miệng phong cách Đông Nam Á.

5. Đồ ngọt

img

Món ăn ngọt của Myanmar không được ăn như một món tráng miệng mà là món khai vị. Đặc biệt nhất phải kể đến Mu muon, đây là một trong những món ăn ngon ở Myanmar, ngoài là món khai vị, nó còn thường được uống với trà vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Và không giống như kẹo ở các nơi khác, Muon không chứa nhiều đường, thay vào đó là các thành phần ngọt như dừa, nước cốt dừa, bột gạo, bột sắn, và trái cây.

6. Món chiên

img

Thực phẩm Myanmar cung cấp nhiều sự lựa chọn với vô số các món chiên. Hầu hết các món ăn nhẹ trên đường phố hoặc trong các cửa hàng trà đều là các món chiên như chả giò, bánh rán mặn, bánh mì chiên, và nhiều món mì được phủ Akyaw (các thành phần chiên giòn). Đặc biệt nhất là món bánh Buthi Kyaw, bánh rán tôm. Bánh rán tôm thường được ăn kèm với nước chấm ngọt đắng , ăn vô cùng ngon miệng.

7. Đậu hũ ấm

img

Đây là một trong những món ăn phổ biến của dân tộc Shan ở Myanmar. Món ăn không thực sự là đậu phụ, mà là một loại cháo làm từ bột đậu xanh. Nó thường được ăn kèm với mì gạo mỏng, thịt lợn ướp hoặc thịt gà. Món ăn được phủ một lớp dầu ớt cùng các loại rau ngâm và nước dùng.

8. Mì khô

img

Đây là một trong những món ăn ngon nhất ở Myanmar, là món mì khô kết hợp nước dùng để riêng và salad được ăn kèm phổ biến nhất là nangyi thoke. Món ăn này bao gồm mì, thịt gà, lát bánh cá mỏng, giá đỗ luộc và vài lát trứng luộc chín.

9. Mohinga

img

Mohinga là món mì hảo hạng ăn kèm cùng với cá om thảo dược và nước dùng hẹ. Đây là món ăn sáng yêu thích của người dân Myanmar và thường được bán bởi những người bán hàng rong, nó cũng là một món ăn nhẹ phổ biến bất cứ ngày hay đêm.

10. Mì Shan

img

Sẽ là một sai lầm lớn khi nói về thực phẩm Myanmar mà không đề cập đến mì Shan. Món ăn là sự kết hợp của mì nấu với nước dùng trong vắt, thịt gà hoặc thịt lợn ướp, thêm chút vừng và dầu tỏi. Nó được ăn kèm với một số loại rau gia vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.