Ẩm thực

Những món ăn hấp dẫn dành cho người mê đồ nướng

14/05/2020, 01:00

Những món nướng không chỉ có hương vị hấp dẫn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

img

Cà tím nướng: Bạn có thể cho thêm rau mùi, húng tây, dầu ô liu tùy theo mùa để tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn. Nó thường được ăn kèm cùng sữa chua, quả óc chó và hạt lựu.

img

Sườn nướng: Sườn nên được luộc qua trước khi nướng và bạn lưu ý tránh để nhiệt độ bếp nướng quá cao nhằm giữ thịt mềm và ngọt.

img

Cá mòi nướng: Thịt cá mòi béo và ngọt nhất vào mùa hè. Bạn nên ướp cá với muối và gia vị trước khi nướng trên than hoa. Món này thường được ăn kèm với bánh mì, cà chua, húng quế và hành.

img

 Ngô nướng: Để có món ngô nướng ngọt và giòn nhất, hãy chuẩn bị bếp nướng tới nhiệt độ cao nhất khoảng 10 phút trước khi đưa ngô lên nướng ở nhiệt độ vừa phải. Bạn có thể phủ bơ hoặc gia vị lên trên bắp ngô rồi thưởng thức.

img

Tôm nướng: Tôm tươi thường được ướp với muối, hạt tiêu và tỏi trước khi nướng ở nhiệt độ vừa phải.

img

Xúc xích nướng: Bạn nên nướng xúc xích ở nhiệt độ bình thường trong thời gian từ 10-12 phút và thỉnh thoảng đảo mặt. Xúc xích có thể nướng kèm tỏi và hành củ.

img

Đùi gà nướng: Ướp đùi gà với gia vị trước khi nướng ở nhiệt độ trung bình cho tới khi lớp da bên ngoài chuyển màu nâu và giòn. Bạn nên thưởng thức món ăn này cùng khoai tây chiên và rau thơm.

img

Dứa nướng: Bạn nên để nhiệt độ thấp khi nướng dứa và chờ cho đến khi lớp bên ngoài chuyển màu nâu là được. Dứa nướng có thể ăn kèm mật ong hoặc kem hương vani.

img

 Mực nướng: Một cách vô cùng đơn giản là nướng mực ở nhiệt độ cao trong 1 phút và cho thêm hành, cà chua và ớt ngọt để tạo hương vị.

img

Thịt xiên nướng: Thịt lợn thái miếng được tẩm hạt tiêu, muối, nước ép chanh và các gia vị khác trước khi nướng ở nhiệt độ vừa phải.

img

Đậu phụ nướng: Bạn nên nướng mỗi mặt khoảng 5 phút ở nhiệt độ trung bình. Món ăn thường được thưởng thức cùng rau mùi và củ cải đường.

img

Sườn cừu nướng: Bạn nên ướp sườn cừu với muối, hạt tiêu và ớt bột trước khi nướng ở nhiệt độ trung bình. Món nướng này có thể ăn kèm cùng quả nam việt quất và hương thảo.

img

Cá hồi nguyên da nướng: Ướp cá với dầu ô liu và gia vị trước khi nướng. Cách lý tưởng nhất là nướng cá trên than hoa từ 6 đến 8 phút cho đến khi da bên ngoài giòn.

img

Cà rốt nướng: Cà rốt chẻ đôi được ướp gia vị và dầu ô liu trước khi nướng ở nhiệt độ bình thường khoảng 15 phút.

img

 Cải bắp nướng: Đây là một cách hoàn toàn khác để chế biến rau cải bắp quen thuộc. Bạn có thể thái cải bắp thành những khoanh mỏng và ướp với dầu ăn cùng gia vị, trước khi nướng ở nhiệt độ trung bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.