Ẩm thực

Những món ăn kì lạ mà du khách chỉ có thể tìm thấy ở Pháp

04/12/2022, 12:00

Nước Pháp luộn được biết đến với nền ẩm thực danh tiếng. Tuy nhiên, nơi đây còn có những món ăn kì lạ, thậm chí là hơi khiến thực khách phải “rùng mình”.

1. Andouillette

img

Andouillette là một loại xúc xích được làm từ thịt lợn và ruột bê. Có nguồn gốc từ thành phố Troyes phía Đông, món ăn thường được nêm thêm ớt và hành. Tuy nhiên, có thể thêm nhiều loại gia vị khác vào. Nó thường được phục vụ với một số loại món khoai tây như khoai tây nghiền hoặc khoai tây chiên. Loại xúc xích này có mùi rất hăng, một số người thậm chí còn mô tả nó giống như mùi nước tiểu.

2. Escargots

img

Món ăn này khá phổ biến trong ẩm thực Pháp. Người Pháp nấu và ăn những con ốc sên này chủ yếu với tỏi và bơ mùi tây. Nó có kết cấu rất nhầy nhụa và dai nhưng vẫn rất dễ ăn. Ốc sên cũng ít chất béo và là nguồn protein và nước tuyệt vời! Chúng có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng Pháp trên khắp đất nước.

3. Cuisses de grenouille

img

Chân ếch cũng là một món ăn nổi tiếng của người Pháp. Đúng như tên gọi, đây là những chiếc chân ếch được nấu với bơ, tỏi và rau mùi tây. Chúng thực sự có vị như thịt gà nhưng khá nhiều người kén ăn vì sợ ăn nhầm ếch với cóc - loài vật mang một lượng lớn vi khuẩn.

4. Roquefort

img

Roquefort là một loại phô mai mốc xanh được làm bằng sữa cừu và được làm chín trong các hang động đá vôi ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là gần Toulouse. Nó có hương vị rất mạnh và phức tạp và thậm chí nó trông giống như những hang động đá vôi nó được tạo ra. Nếu bạn có thể chịu được mùi hăng và vẻ ngoài ẩm mốc của nó, bạn có thể thưởng thức nó với một ly rượu vang đỏ. Một lời cảnh báo cho thực khách đó là mùi phô mai xanh sẽ đọng lại trong hơi thở của bạn một lúc vậy nên hãy cân nhắc trước khi ăn.

5. Couilles de mouton

img

Đây là một món ăn thú vị khác của người Pháp với nguyên liệu là tinh hoàn của cừu. Nó có nguồn gốc từ vùng Périgord, cũng chính là vùng đã tạo ra món gan ngỗng nổi tiếng! Tinh hoàn thường được cắt thành những khoanh tròn nhỏ và nấu với rau mùi tây và chanh.

6. Tête de veau

img

Tête de Veau đúng như cái tên của nó, là bộ não của một con bê. Nó có thể được ăn với xương đầu bê hoặc không. Món ăn có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, và thường được ăn kèm với một số loại nước sốt. Nó cũng có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của khách hàng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.