Ẩm thực

Những món ăn kỳ lạ của người Pháp khiến du khách hãi hùng

11/07/2019, 19:00

Người Pháp luôn khéo léo trong việc biến những thứ mà đa số người phương Tây bỏ đi trở thành món đặc sản của họ.

1. Andouille

img

Andouille là một loại xúc xích được làm từ ruột và dạ dày của lợn. Đôi khi có bổ sung thêm những bộ phận khác như thịt cổ, vú, thịt thủ hoặc nội tạng lợn. Hai địa danh được cho là chuyên sản xuất món andouille đích thực là Normandy và Brittany.

2. Andouillette

img

Xúc xích làm từ ruột heo (chaudin) bên trong nhồi dạ dày lợn và ở Burgundy còn thêm bắp chân giò heo. Andouillette theo truyền thống được phục vụ với mù tạt và khoai tây purée. Bạn có thể tìm thấy chúng trên hầu hết các menu bistro.

3. Não

img

Người Pháp thích ăn não cừu, còn não bê và bò thường được sử dụng làm bánh nướng. Mặc dù trông các bộ não rất đáng sợ tại các cửa hàng thịt nhưng khi được chiên chín, rắc muối, hạt tiêu và thêm rau mùi, chanh món ăn có vẻ không quá tệ. Đây được gọi là Sautéed Cervaux (não chiên) trong thực đơn của Pháp.

4. Chân ếch

img

Các món ăn truyền thống như chân ếch đang tuyệt chủng dần ở Pháp nhưng bạn sẽ thấy nó trong các quán rượu kiểu cũ trên khắp đất nước. Ếch hiện là một loài được bảo vệ ở Pháp, vì vậy để làm món ăn này người ta đưa chúng đến từ châu Á nơi chúng cũng được coi là thức ăn phổ biến. Món ăn được đánh giá khá giống thịt gà và thường được tẩm ướp, rắc bột sau đó xào lên.

5. Salad nội tạng

img

Gésiers hay còn gọi là món giblets được làm từ các bộ phận nội tạng của gà, gà tây, vịt và ngỗng. Chúng cũng có thể bao gồm cả phần thịt, da ở đầu, cổ, cánh gia cầm. Những món này thường xuất hiện trên thực đơn dưới dạng các món salad, cùng với cà chua, xà lách, phô mai dê và giấm.

6. Ris

img

Ris (hay sweetbread) là tên của món ăn gồm tuyến ức ở cổ họng và tuyến tụy gần dạ dày ở cừu, lợn và bê. Chúng được ngâm trong nước muối, chần và làm nguội sau đó chiên, om, rang, luộc hoặc nướng trên xiên. Sweetbreads cũng có thể là tinh hoàn ở Mỹ, nhưng ở Pháp, chúng thường là tuyến ức. Tuy kỳ lạ nhưng món ăn khá ngon mặc dù kết cấu hơi quá mềm đối với nhiều người.

7. Ốc sên

img

Nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, những con ốc ngon nhất được đưa đến từ Burgundy. Chúng bị nhốt suốt 24 giờ trong một thùng chứa không có thức ăn hoặc nước để làm sạch hệ thống tiêu hóa, sau đó bị lấy ra khỏi vỏ và nấu chín. Những con ốc mang hương vị cỏ xạ hương, lá nguyệt quế và hạt tiêu, sau đó, được đặt lại vào vỏ của chúng và nhồi thêm bơ có vị tỏi, hẹ và rau mùi tây. Món ăn được phục vụ nóng với bánh mì Pháp.

8. Đầu bê

img

Đầu của con bê đã được luộc nhừ với các loại gia vị, sau đó cắt và ăn kèm với nước sốt, có thể kèm cùng ngô, rau, tỏi, dầu và giấm, mù tạt và trứng, hoặc ravigote.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.