Đời sống

Những món ăn ngày Tết dễ làm, giải ngán hiệu quả nhất

07/02/2021, 07:00

Những món ăn ngày Tết giải ngán hiệu quả nhất, giúp bạn xua tan cảm giác chán ăn mà rất dễ làm.

Những món ăn ngày Tết truyền thống như gà luộc, bánh chưng, giò, nem rán,… rất dễ làm các thành viên trong gia đình cảm thấy ngán ngẩm. Dưới đây là những món ăn ngày Tết dễ làm, giải ngán hiệu quả nhất giúp bạn xua tan cảm giác chán ăn.

Phở cuốn, nem cuốn

img

Phở cuốn là món ăn ngon giải ngán ngày Tết.

Thường thì sau bữa cơm sẽ thừa nhiều thịt thì bạn có thể xé nhỏ phần thịt thừa để làm món phở cuốn, nem cuốn thơm ngon. Đây là một món ngon ngày tết dễ làm và có tác dụng giải ngán hiệu quả.

Phở cuốn, nem cuốn thơm ngon là sự kết hợp của các nguyên liệu: cà rốt thái sợi, dưa chuột, trứng rán, thịt thái mỏng,… được cuốn bên trong phở hoặc nem. Món ăn này khi kết hợp với rau thơm, rau xà lách và nước chấm chua ngọt sẽ khiến vị giác của bạn được phục hồi và bữa cơm ngày Tết trở nên ngon miệng, vui vẻ hơn rất nhiều.

Nộm gà xé phay

img

Nộm gà xé phay đơn giản, dễ làm giúp chống ngán ngày Tết.

Gà luộc chính là món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mọi gia đình Việt. Tuy nhiên, nếu bạn đã chán món gà luộc thì có thể chuẩn bị một phần gà tầm 200g, 1 củ hành tây, ½ củ cà rốt cùng bắp cải trắng được thái nhỏ, lạc rang, hành phi. Đồng thời hãy chuẩn bị thêm một ít gia vị: muối, mì chính,… để tạo nên món nộm gà xé phay là một món ngon ngày tết dễ làm cho nhiều chị em nội trợ.

Cách làm nộm gà xe phay giải ngán ngày Tết vô cùng đơn giản, chỉ cần trộn 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa chanh và ớt thái nhỏ làm gia vị. Còn thịt gà thì xé mỏng rồi trộn hành tây được thái mỏng cùng cà rốt thái sợi đã được ướp với gia vị vừa pha ở trên. Sau đó bạn cho thêm bắp cải, hành tây đã được ngâm nước trước đó vào cùng để trộn đều lên. Công đoạn cuối cùng là cho thêm thơm và trộn đều để tạo nên một món ăn ngon, giải ngán trong ngày Tết.

Miến gà trộn

img

Miến gà trộn ngon, dễ làm ăn hoài không ngán cho ngày Tết.

Bên cạnh nộm gà xe, bạn cũng có thể chuẩn bị món miến gà trộn là món ăn giải ngán ngày Tết hiệu quả. Gà rửa sạch rồi luộc với nước có pha gừng, hạt nêm, hành tây. Đến khi chín thì cho vào nước lạnh để nguội rồi lọc, cắt, xé thịt thành từng miếng mỏng. Pha nước trộn bằng cách dùng một ít nước dùng gà, xì dầu, nước mắm, chanh,bột ngọt… Rửa sạch giá đỗ và miến rồi sử dụng nước dùng gà để chần. Rưới đều nước trộn vào một cái tô có chứa thịt gà, miến, giá đỗ, các loại rau (đã được thái nhỏ) rồi trộn đều lên và thưởng thức.

Nộm xoài thịt bò

Nộm xoài thịt bò được xem là một trong những món ăn ngày Tết không ngán rất được ưa chuộng. Đây là một món ăn khai vị với vị chua ngọt sẽ dễ làm kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu để làm nên món ăn này bao gồm xoài xanh, cà rốt, thịt bò, dưa chuột rau thơm,… Các loại củ quả thì bạn hãy thái sợi rồi trộn đều các nguyên liệu với thịt bò để tạo nên một bữa ăn tuyệt ngon giúp chống ngán cho mọi người.

Cóc non ngâm chua ngọt

img

Cóc non chua ngọt là món ăn giải ngán hiệu quả ngày Tết.

Bạn có thể tự mua cóc non ngoài chợ để gọt hoặc dùng loại cóc non đã gọt sẵn ở siêu thị. Sau đó bạn nấu nước sạch với đường rồi pha thêm nước mắm cho vừa khẩu vị rồi cho vào hũ có chứa cóc và ớt để ngâm trong khoảng 1 ngày là có thể ăn được. Đây là một món ăn ngày Tết ngon miệng, dễ làm có tác dụng giải ngán hiệu quả sau những bữa cơm nhiều thịt.

Salad bắp cải cà rốt

Salad bắp cải cà rốt là món ăn ngày Tết chống ngán vô cùng hiệu quả bởi đây là món ăn có màu sắc tươi sáng, cũng như khả năng giúp làm giảm được mùi vị dầu mỡ ở các món chính.

Công đoạn chuẩn bị món Salad bắp cải cà rốt cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần có bắp cải và cà rốt thái sợi, hành tây thái lát. Sau đó cho bắp cải, cà rốt và hành tây trộn đều với một ít muối rồi vắt bớt nước. Cho sốt mayonnaise, mù tạt, đường, dấm vào trộn đều. Thêm bắp cải, cà rốt, hành tây đã vắt bớt nước vào tô sốt trộn đều là xong.

Cá chép om dưa

img

Cá chép om dưa ngon miệng cho ngày Tết.

Nếu đã quá chán với cá rán hoặc thịt ngày Tết. Hãy kết hợp cá chép với dua chua để có được món ăn ngày Tết không ngán và rất dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một con cá chép tươi ngon và ít dưa cải muối đã chua. Cá rán vàng, dưa xào sau đó cho vào nồi và thêm ít nước để đun với lửa tầm 10 phút thì cho cá vào cùng. Công đoạn cuối cùng là nêm thêm gia vị cho vừa vặn và trang trí một chút ớt hoặc cà rốt đỏ để người ăn thấy ngon miệng và đẹp mắt và bạn đã có một món ăn ngon cho mâm cơm Tết.

Canh chua giải ngán

Canh chua cá hay canh thịt băm nấu chua đều là những món ăn được chuẩn bị rất nhanh và đơn giản giúp giải ngán hiệu quả trong ngày Tết. Từ các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn cho ngày Tết như thịt băm, cá, bạn kết hợp với cà chua, me, sấu, và các loại rau thơm để tạo nên món ăn ngày Tết không ngán, dễ làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.