Ẩm thực

Những món ăn nổi tiếng nhất Phan Thiết

10/12/2015, 20:36

Ẩm thực Phan Thiết rất phong phú, đặc điểm riêng là món gì cũng hơi ngọt so với các địa phương khác

sdryrtytc
Đặc sản Phan Thiết

 Dông 7 món

Dông 7 món
Dông 7 món

 Khi hỏi “nên ăn gì khi du lịch Mũi Né?“, người ta thường nghĩ ngay đến các món hải sản mà ít ai biết rằng có một món ngon, đặc sản ngon, rẻ, và hấp dẫn hàng đầu Mũi Né đến từ những đồi cát đầy nắng và gió. Đó chính các các món ăn chế biến từ Dông, một loại bò sát sống ở trong cát. Dông cát khá giống với thằn lằn nhưng to và dài hơn, chủ yếu ăn chồi non và uống sương đêm nên thịt rất chắc, dai và ngọt.

Người dân Mũi Né có thể chế biến Dông thành 7 món ăn khác nhau, như: nướng, hấp, chiên, nấu cháo, làm chả, rô ti, gỏi…món nào cũng ngon và hấp dẫn. Nhưng theo những du khách có kinh nghiệm du lịch và thưởng thức đặc sản ngon, độc, lạ khi du lịch Mũi Né thì Dông nướng là ngon và hấp dẫn nhất, đặc biệt là khi chấm muối ớt và nhắm chút rượu.

Bạn có thể đến quán VietNam Home Restaurant ở 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết để thưởng thức các món ăn từ Dông, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi thực đơn và giá cả của quán ăn này.

Mực một nắng chiên giòn, mực nướng

Mực một nắng chiên giòn, mực nướng
Mực một nắng chiên giòn

 Đến Phan Thiết, khách du lịch thường la cà ở các quán hải sản nằm dọc bờ kè bên dưới cầu Trần Hưng Đạo, dọc đường ra biển Đồi Dương hay các quán nhậu tạm dựng lên nhan nhản dọc bờ biển Mũi Né.

Đến đây, thực khách sẽ bị lạc vào hàng chục quán kéo dài với vô số các món tươi ngon. Một trong số đó là mực một nắng chiên giòn. Mực tươi, ngọt sau khi chế biến được chấm kèm với tương ớt.

Cùng với mực một nắng chiên, món mực trứng nướng cũng là một gợi ý hay cho bạn khi lựa chọn thực đơn. Không có vị ngậy như mực chiên, mực trứng nướng mang lại cảm giác lạ cho thực khách.

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai
Gỏi cá mai

 Gỏi cá mai là món nhậu yêu thích của đấng mày râu. Buổi chiều đi dọc các quán ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty hay Mũi Né, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm biển ghi tên món ăn này.

Cá mai sau khi bóp chanh, tẩm ướp gia vị sẽ được trộn cùng răm, hành, húng, đậu phụ rang. Nước chấm cá mai tương đối cầu kỳ, trông sền sệt rất hấp dẫn và thơm mùi của me, chuối chín, tỏi và ớt. Khi ăn có thể cuốn bánh tráng cùng khế, chuối xanh, dưa leo, xà lách 

Bánh hỏi

Bánh hỏi
Bánh hỏi

 Món ăn chỉ bao gồm bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm, nhưng khó nơi nào có thể sánh được. Bánh hỏi ở đây có phần khá rời rạc, cọng nhỏ nhắn, mịn màng, dai và thoạt nhìn có vẻ giống bún hơn. Đĩa lòng phải có đủ tim, gan, cật, phèo non và nhất định không thể thiếu thịt ba chỉ. Nước chấm làm từ nước cốt me pha chung tỏi ớt xay nhuyễn, đường và một chút muối tạo nên vị chua ngọt thơm dịu.

Bánh tráng chấm mắm ruốc

banh trang cham mam ruoc(1)
Bánh tráng chấm mắm ruốc

 Có thể nói, bánh tráng chấm mắm ruốc là món ăn đặc sản và truyền thống của Phan Thiết, gắn liền với tuổi thơ của hầu hết người dân nơi đây. Bánh tráng chấm nắm ruốc kết thân với người dân từ bữa sáng đến những chiều cần có gì lót dạ.

Mắm múc ra, vắt thêm chanh, ớt xay rồi đánh đều là bí quyết làm cho món ăn trở nên hấp dẫn. Nếu từng một lần ăn thử món này, có thể bạn sẽ bị phải lòng vị thơm lừng đặc trưng của mắm ruốc, giòn giòn, bùi bùi của bánh tráng nướng với cái dai của bánh tráng cuốn, hòa chung vị mát lành của rau và chua nhẹ của xoài. Nhiều khách du lịch lưu luyến món ăn này thường ra chợ Phan Thiết tìm mua mắm ruốc để mang chút vị Phan Thiết về nhà. 

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá
Bánh canh chả cá

 Theo Vnexpress, hầu hết du khách khi du lịch Phan Thiết đều thử qua bánh canh, món ăn đơn giản nhưng lại có sức hút rất đặc biệt. Bánh canh ở đây có hai loại là bánh canh chả cá và bánh canh chả hấp được chế biến rất ngon, khi ăn có thể kèm theo bánh mì để chấm với nước bánh canh. Bạn có thể ăn món này tại một số quán trên đường Trần Hưng Đạo, Hải Thượng Lãn Ông, Kim Đồng… vào buổi chiều tối.

Ngoài những món ăn kể trên, thành phố Phan Thiết còn thiết đãi du khách nhiều món ăn ngon miệng khác như: cơm gà đường Lê Hồng Phong; lẩu cá đường Phan Đình Phùng; chả lụi đường Trần Hưng Đạo; bánh bèo, bánh bò ở gần ga Phan Thiết, phở khuya Lạc Hà…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.