Bạn cần biết

Những món canh ngon cho ngày oi bức

16/05/2015, 08:59

Ngày hè nóng bức, những món canh luôn được yêu thích và là món không thể thiếu trong bữa cơm gia đình

images540872_0canhVlon
 

Ngày hè nóng bức, những món canh luôn được yêu thích trong bữa cơm gia đình. Sau đây là những món canh ngon cho ngày hè, ngọt mát lại tốt cho sức khỏe, rất thích hợp để bạn chế biến cho cả nhà dễ ăn trong những ngày nóng.

Canh bầu trứng vịt lộn, món ăn giải nhiệt mùa hè 

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, mùa hè thời tiết nóng nực, quá trình chuyển hóa của cơ thể vượng thịnh, mồ hôi vã ra nhiều để điều hòa thân nhiệt nhưng cũng khiến cho cơ thể dễ mỏi mệt, mất nước và điện giải, dễ lâm vào tình trạng “tích nhiệt”, điều mà y học cổ truyền gọi là “hao khí thương tân” do tác động phối hợp của hai nhân tố là Nhiệt (nóng) và Thử (nắng). Canh bầu trứng vịt lộn là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong thời tiết oi bức . 

Quả bầu, còn gọi là biển bạc, hồ qua, trường hồ..., vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt giải thử, chỉ khát, là một trong những loại thực phẩm đặc biệt thích hợp trong những ngày hè nóng bức đối với những người hay có cảm giác phiền nhiệt, môi khô họng khát, hay bị mụn nhọt hoặc mắc các chứng bệnh có triệu chứng phù thũng. Trứng vịt lộn vị ngọt, tính mát, có công dụng tư âm dưỡng huyết, kiện tỳ dưỡng vị, ích trí sáng mắt, rất giàu chất đạm và vitamin A, có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể. Bầu và trứng vịt lộn phối hợp với nhau tạo nên công năng thanh nhiệt giải thử, tư âm dưỡng huyết, chỉ khát lợi niệu của món canh độc đáo và hấp dẫn này.

Canh bầu nấu tôm

oanhntk201262014273244_0
 

Món canh bầu nấu tôm chế biến khá đơn giản, không mất nhiều thời gian bạn đã có một bát canh nóng hổi, dậy mùi thơm của hành mùi, ấm hương gừng tỏi, có vị ngọt mát tự nhiên, rất hấp dẫn và đưa cơm.

Canh rau ngót nấu thịt băm

canh-rau-ngot-nau-thit
 

Rau ngót là loại rau rất lành tính, nhiều chất dinh dưỡng. Món canh rau ngót nấu thịt băm đơn giản dễ làm nhưng rất ngọt mát và đưa cơm, thích hợp cho những ngày hè oi bức.

Canh rau dền nấu tôm

rau-den-nau-tom
 

Rau dền là loại rau phổ biến trong mùa hè, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, lại chữa chóng mặt nhức đầu. Sự kết hợp của rau dền với tôm giúp bạn tạo nên món canh thật thơm mát ngọt thanh, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe cả nhà.

Canh ngao nấu với mồng tơi

canh-ngao-nau-mong-toi
 

Theo Vnexpress, ngao nấu mồng tơi là món canh đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức chế biến, lại dễ đưa cơm trong những ngày nắng nóng.

Vì ngao và mồng tơi là hai thực phẩm có tính hàn nên bạn có thể ăn kèm với một món ăn có tính nóng như cà pháo muối hay măng ngâm dấm để đỡ bị lạnh bụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.