Ẩm thực

Những món Việt Nam được du khách nước ngoài yêu thích nhất

19/08/2019, 12:00

Với những du khách lần đầu tới Việt Nam và đang băn khoăn tìm kiếm món ăn ngon, thì danh sách dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

Phở 

img

Đây là món ăn Việt Nam phổ biến nhất trên khắp thế giới. Ở Hà Nội, nơi phở được phát minh vào đầu thế kỷ 20, nước dùng chịu ảnh hưởng của Pháp có hương vị đậm đà nhờ xương bò được ninh kỹ cùng một số gia vị đặc trưng. Phở ở Sài Gòn phong phú hơn với một loạt các gia vị nóng và ngọt cùng với nhiều loại thảo mộc. Có 2 loại phở chính của Việt Nam là phở gà và phở bò. Phở có mặt ở khắp mọi nơi tại các đô thị và bạn có thể dùng nó tại một quán ăn vỉa hè hoặc trong một nhà hàng sang trọng.

Bánh mì 

img

Bánh mì có trên khắp cả nước, nhưng bạn sẽ tìm thấy những chiếc bánh mì ngon nhất ở Sài Gòn. Bánh mì phần lớn được bán trên các xe thức ăn di động. Bánh có lớp vỏ giòn, thơm ngon với phần nhân chứa đầy các loại thịt, paté, dưa chuột cùng nhiều loại rau ăn kèm khác.

Bún chả 

img

Là một món khoái khẩu có xuất xứ từ Hà Nội. Bún chả gồm những sợi bún gạo trắng tinh được nhúng vào một bát nước chấm đặc biệt chứa đầy hỗn hợp thịt nướng cùng một số loại rau củ ngâm. Bún chả thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như xà lách, rau diếp, tía tô, giá đỗ… Ngoài ra có thể ăn cùng nem rán cũng là một món ăn rất thú vị.

Cà phê trứng 

img

Một phát minh khác của Hà Nội, cà phê trứng giống như một món tráng miệng hơn là một loại đồ uống. Được làm bằng lòng đỏ trứng, đường và sữa đặc. Cà phê trứng là thức uống tốt nhất bạn chỉ được thưởng thức tại Việt Nam.

Bún Bò Huế 

img

Mặc dù có tên gọi là bún bò, nhưng nước dùng của món ăn này thường được ninh từ xương heo và cũng dùng khá nhiều thịt lợn. Ngoài bún và thịt, còn có thêm các thành phần khác trong tô bún như sả, mắm tôm, và nước cốt chanh làm tăng hương vị. Mặc dù Bún bò Huế có trên khắp Việt Nam, nhưng nơi ăn món này ngon nhất chính là ở Huế, quê hương của món ăn này.

Hải sản 

img

Hải sản là lựa chọn phổ biến khi các nhóm người Việt Nam muốn đi chơi với bạn bè và cùng chia sẻ một bữa tối vui vẻ. Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tại đây, bạn sẽ kinh ngạc khi nhìn thấy những chiếc xe chất đầy các sản phẩm như cua, mực, tôm, sò, ốc biển… Thông thường ăn hải sản ở Việt Nam người ta lựa chọn ăn lẩu hoặc nướng.

Mì Quảng 

img

Mì Quảng cực kỳ nổi tiếng tại Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng, món ăn này khá rẻ và có mặt ở khắp mọi nơi.  Đây là một món ăn tương tự như phở với mì gạo cùng các loại protein như thịt lợn, gà, tôm, trứng cút, hến và lươn được phục vụ cùng nước dùng đậm đà. Mì Quảng thường đi kèm với rất nhiều rau xanh cùng các gia vị như ớt và nước mắm.

Bánh xèo 

img

Lấy cảm hứng từ bánh crepe của Pháp và được phát minh ở miền Trung Việt Nam, bánh xèo là những chiếc bánh màu vàng chứa đầy các thành phần bao gồm thịt lợn, tôm và rau. Thực khách thường ngồi trên những chiếc ghế nhỏ trong những quán ăn đơn giản và gói bánh xèo vào bánh tráng  sau đó nhúng chúng vào nước sốt đậu phộng đặc biệt.

Bánh cuốn 

img

Được phát minh ở miền Bắc Việt Nam nhưng có mặt trên khắp cả nước, bánh cuốn là một lựa chọn bữa sáng vui vẻ và rẻ tiền. Những chiếc bánh tráng hấp này chứa đầy nhân thịt lợn và nấm được chấm đẫm trong một bát nước chấm mặn ngọt.

Cao lầu 

img

Hội An nổi tiếng với bờ sông quyến rũ và những món ăn đường phố ngon tuyệt vời. Cao lầu là một trong những món ăn được ưa thích nhất. Với những sợi mì gạo dày và hơi thô, cao lầu hơi khác với các món mì Việt Nam khác. Món ăn vẫn có các thành phần điển hình như thịt lợn nướng cùng các loại thảo mộc xanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.