Xã hội

Những nạn nhân thoát chết kể giây phút kinh hoàng trong tòa nhà Carina

24/03/2018, 15:01

"Lúc không còn đường thoát tôi quay vào nhà nằm trên ghế sofa chờ chết, nhưng khói bay vào nhà không chịu nổi...".

DSC_5684
Các bệnh nhân nằm trong khoa hô hấp của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ảnh Đỗ Loan

Trưa 24/3, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.5, còn 12 bệnh nhân điều trị ở khoa hô hấp trong vụ cháy tòa nhà chung cư Carina. Các bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc đặc biệt.

Trao đổi với PV, ông Võ Đức Chiến, BS.CK II, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, trong 20 người chuyển vào có 8 người đã xuất viện còn 12 người cần phải theo dõi thêm, bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khí, hít phải khí độc trong phổi nên các bác sĩ tiến hành lấy hết khí độc ra. Trong số 12 người đang còn nằm viện cũng không phải bị nặng hơn mà do họ đã có những bệnh sẵn trong người nên nhân tiện cần phải ở lại để các bác sĩ theo dõi.

DSC_5685

Ông Châu Minh, 65 tuổi người Việt quốc tịch Mỹ bị nặng nhất trong số 8 người bị nhiễm khí độc trong phổi. Ảnh Đỗ Loan

Tại khoa hô hấp, nhiều bệnh nhân vẫn đang được dẫn ống thở vào phổi, BS Chiến cho biết, ông Châu Minh là một trong 8 bệnh nhân bị nặng nhất do hít nhiều khói độc. Tiếp chuyện chúng tôi, ông Châu Minh, 65 tuổi người Việt quốc tịch Mỹ bàng hoàng kể lại: "Tôi mới trở về Việt Nam du lịch thuê căn nhà chung cư ở tầng 2 từ tháng 11 đến nay thì bất ngờ xảy ra vụ cháy này. Khoảng 1h thấy có khói bốc lên từ tầng hầm, tôi chạy xuống thì khói nhiều quá lại chạy lên và trở vào nhà. Lúc này không còn đường thoát, tôi nghĩ trước sau gì cũng chết nên vào nhà nằm trên ghế sofa để chờ chết. Nằm được 5 phút, khói bay vào nhà không chịu nổi, tôi mở cửa men ra ngoài thì gặp một cô ở phòng bên cạnh cũng chạy ra hành lang. Cô đó nắm tay tôi để cùng đi xuống đường hầm, đi đến nửa đường tôi bảo cô đó: “Cô đi trước đi, chắc tôi chết quá". Nhưng cô đó động viên tôi, thôi ráng lên chú ơi”. Ra đến ngoài, tôi thở không nổi và lịm đi thì lúc đó có xe cứu thương chở vào bệnh viện".

IMG_6585
Anh Đỗ Quang Bảo Long, đang điều trị tại bệnh viên Nguyễn Tri Phương. Mẹ vợ, vợ và con anh Long đã bị qua đời trong đám cháy ở chung cư Carina. Ảnh Đỗ Loan

Đau lòng hơn là trường hợp của anh Đỗ Quang Bảo Long, ở phòng 401, anh bị thương nhưng vợ, con và mẹ vợ đã chết trong đám cháy. Quanh giường bệnh anh nằm, người nhà, bạn bè đến động viên chia sẻ rất nhiều. Nằm trên giường bệnh, vẻ mặt anh thất thần, vẫn không thể tin biến cố lại ập đến gia đình anh theo cách kinh khủng như thế.

Kể lại câu chuyện cho chúng tôi, mẹ anh, bà Nguyễn Thị Diễm vừa khóc vừa nói: “Lúc xảy ra cháy, con tôi cùng vợ, cháu gái 16 tháng tuổi và bà ngoại nắm tay nhau chạy xuống hầm để thoát. Khi xuống tầng 2 khói bốc lên dữ dội, đen kịt, không nhìn được đường đi nữa. Rồi cả nhà ngất lịm, con tôi cũng ngã xuống nhưng sau ít phút nó nắm được lan can tỉnh dậy và đập cửa một nhà bên cạnh để cầu cứu. Khi họ đã mở cửa, nó quay lại tìm vợ con nhưng không thấy đâu. Khi vào trong bệnh viện mới hay tin vợ, con và mẹ vợ đã chết”.

Bà Diễm cho biết, bác sĩ sẽ tạm thời cho anh xuất viện để ngày mai (25/3) về Bình Phước đưa tang 3 mẹ con bà cháu. Sau khi xong việc, anh Long sẽ quay lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.