Công nghệ mới

Những nâng cấp mới của Iphone 6S gây "sốc" người dùng

15/05/2015, 13:05

Iphone 6s, 6s plus sẽ có những cải tiến và nâng cấp thật sự gây sốc đối với những tín đồ của Apple.

iphone6rosegold006
iphone 6s sẽ có phiên bản màu hồng. Ảnh: Worldtechtoday.

Nâng cấp cấu hình

Phải nói rằng, tiêu chí đầu tiên của người tiêu dùng khi quan tâm đến một sản phẩm smartphone thì đó là cấu hình của sản phẩm đó và Apple đã không thể coi đó là ngoại lệ. Theo AppleInsider, iPhone 6S sẽ có RAM DDR4 dung lượng 2 GB, thay cho RAM DDR3 1 GB trên iPhone 6. So với bản DDR3, RAM DDR4 cho tốc độ nhanh hơn nhiều. Dung lượng này cao gấp đôi so với iPhone 6/6 Plus hiện tại. Kể từ thế hệ iPhone 5 ra mắt vào năm 2012 cho đến nay, Apple vẫn giữ dung lượng RAM 1 GB. Việc tăng gấp đôi dung lượng RAM sẽ giúp tăng khả năng đa nhiệm của iPhone, tuy nhiên nó đồng thời cũng tiêu thụ điện năng nhiều hơn và nhất là tốn dung lượng pin hơn, một trong những "hạt sạn" của Apple vẫn khiến người dùng sản phẩm này không hài lòng chút nào. Bên cạnh đó, iPhone 6S cũng sẽ được trang bị chip xử lý A9.

dripleaksiphone6sleak
Bản phác thảo kiểu dáng và cấu hình iPhone 6S. Ảnh: @dripleaks.

Cũng theo một nguồn tin từ mạng xã hội của Trung Quốc thông qua tài khoản @dripleaks vừa tiết lộ một số thông tin về iPhone thế hệ thứ 9. Theo đó, máy vẫn được trang bị màn hình 4,7 inch LED backlit. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình được nâng cấp lên chuẩn Full HD. Ngoài ra, camera chính trên iPhone 6S là 12 megapixel. Từ iPhone 4S (2011), táo khuyết không thay đổi độ phân giải máy ảnh trên iPhone. Nguồn tin trên cho biết, camera trước của máy được nâng lên 5 megapixel.

Kiểu dáng thiết kế và hệ điều hành 

Các fan của quả táo cắn dở luôn coi kiểu dáng thiết kế của dòng sản phẩm cao cấp này là tinh tế và sang trọng, những dòng sản phẩm trước như Iphone 4, 4s, 5 và 5s sau mỗi lần nâng cấp đều không thay đổi kiểu dáng và đó là điều khiến người dùng sản phẩm thất vọng. Và dường như lần này cũng vậy, kiểu dáng chung và thiết kế của iPhone 6S không thay đổi so với thế hệ trước. Điều này trùng với triết lý của Apple trên các bản S. Tuy nhiên, độ mỏng của 6S có thể giảm xuống còn 6,7 mm. Viền màn hình của iPhone 6S khá dày, không hợp với xu thế 2015, theo @dripleaks.

Về chất liệu, Apple nhiều khả năng sẽ giải quyết triệt để vấn nạn máy dễ bị bẻ cong bằng cách sử dụng vật liệu nhôm Series 7000. Nhôm này cứng hơn 60% so với vật liệu sử dụng trên iPhone 6. Công ty có trụ sở tại Cupertino cũng lên kế hoạch ra mắt những chiếc iPhone màu hồng (rose gold), giống như Apple Watch.

Trong tháng 6, Apple sẽ giới thiệu nền tảng iOS 9 và được cho là có những cải tiến vượt bậc so với những phiên bản trước. Dựa vào đó, người dùng có thể suy đoán thêm một số tính năng mới trên iPhone 6S. Ngoài model này, một số nguồn tin khẳng định Apple sẽ cho ra mắt thêm iPhone 6C, phiên bản kế nhiệm iPhone 5C.

Sẽ có sim riêng của Apple?

Theo một nguồn tin từng nhiều lần tiết lộ chính xác về kế hoạch của Apple, rất có thể các loại SIM hiện hành trên thị trường sẽ không thể sử dụng được với iPhone 6s và 6s Plus - bộ đôi iPhone mới mà Apple có thể tung ra vào tháng 9/2015.

20150305101433-ip-sim
Apple sẽ trang bị cho bộ đôi iphone 6s/6s plus Apple sim?

Thay vào đó, Apple sẽ trang bị sẵn thẻ SIM do mình sản xuất cho các máy iPhone mới. Loại SIM này từng được công bố cùng với mẫu máy tính bảng iPad Air 2 hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Vietnamnet, Apple đã miêu tả về Apple SIM như sau: "Apple SIM được cài sẵn ở iPad Air 2 bản Wi-Fi + Di động. Apple SIM sẽ mang đến cho bạn sự cơ động khi được tùy ý lựa chọn các gói thuê bao ngắn từ một số nhà mạng ngay trên iPad. Bất cứ khi nào cần, bạn sẽ có thể lựa chọn gói cước phù hợp với mình nhất mà không phải chịu bất cứ cam kết lâu dài nào. Và khi bạn du lịch hay công tác ở nước ngoài, bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn một gói cước của nhà mạng quốc tế để sử dụng trong suốt chuyến đi".

Nếu như Apple quyết định cài sẵn Apple SIM lên iPhone mới, các nhà mạng chắc chắn sẽ phải lo ngại. Người dùng sẽ có xu hướng mua các iPhone không khóa để có thể tự do và linh hoạt chuyển đổi giữa các nhà mạng bất cứ khi nào họ bắt gặp một chương trình giá cước hấp dẫn. Vì lý do này, các nhà mạng sẽ phải tung ra những khuyến mại kích cầu hấp dẫn hơn để thuyết phục người dùng mua điện thoại do họ phân phối thay vì mua trực tiếp từ Apple. Nếu không làm được điều này, họ chỉ còn cách hạn chế cách thức hoạt động của Apple SIM trên mạng lưới của mình mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.