Xã hội

Những nén “tâm hương” tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT

24/07/2019, 13:18

Với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, CBCNV ngành GTVT đã đi thắp hương các nghĩa trang, khu di tích nhân dịp 27/7.

img
Gần 100 cán bộ CNV, đại diện các đơn vị ngành GTVT đi dâng hương các nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp 27/7.

Ngày 24/7, Sở GTVT Nghệ An cùng các đơn vị ngành GTVT đã tổ chức đoàn đi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và các anh hùng ngành GTVT nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam 27/7/1947 - 27/7/2019. Cùng đi với đoàn có các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT qua các thời kỳ.

Ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Hàng năm, trước mỗi dịp lễ lớn của đất nước, Sở thường tổ chức các đoàn đi dâng hương và viếng mộ các anh hùng liệt sỹ, anh hùng TNXP và những cán bộ, công nhân ngành GTVT đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ mạch máu giao thông. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, cũng là dịp để các thế hệ ngành GTVT tề tựu ôn lại truyền thống lịch sử, tưởng nhớ tới các bậc tiền nhân.

Trong chuyến đi đoàn đã viếng Nghĩa trang liệt sỹ đường 7 - Truông Kè, thắp hương tại đài tưởng niệm kênh nhà Lê, viếng mộ 13 AHLS TNXP và tưởng nhớ 1.450 AHLS hy sinh tại Truông Bồn. Mỗi nghĩa trang, khu di tích đều gắn với một quá trình xây dựng phát triển của ngành GTVT, gắn với những trận chiến ác liệt để bảo vệ con đường vận lương, tải đạn chi viện cho tiền tuyến. Đặc biệt, tất cả những nghĩa trang, khu di tích kể trên đều được đầu tư xây dựng, tôn tạo dựa trên tấm lòng của các thế hệ cán bộ công nhân ngành. Công tác trông nom, thờ phụng cũng được những người công nhân quản lý đường bộ, những người nguyên là đồng nghiệp, đồng đội của các anh hùng liệt sỹ đảm nhận.

Nguyên là cán bộ thuộc Ty GTVT Nghệ An, nay là người trông nom nghĩa trang liệt sỹ đường 7 - Truông Kè, ông Hồ Sỹ Trước (80 tuổi) cho biết: Với tôi quản trang không chỉ là công việc mà nó còn là trách nhiệm với những người đồng chí, đồng đội. Nghĩa trang này được hình thành từ năm 1993, cũng là lúc tôi về đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, thờ tự cho những phần mộ liệt sỹ ở đây. Nhờ có sự đóng góp của các cán bộ, công nhân ngành GTVT, những nhà hảo tâm mà nghĩa trang được xây dựng ngày một khang trang hơn. Ở đây ngoài 50 phần mộ của AHLS, còn thờ tự danh sách 450 AHLS, các cán bộ ngành GTVT hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ mở đường, giữ tuyến đường QL7.

Một số hình ảnh của đoàn về dâng hương tưởng nhớ các AHLS:

img
Đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê - nơi ghi dấu của những anh hùng thầm lặng đã hi sinh để bảo vệ tuyến đường thủy trọng yếu vận chuyển lương thực, vũ khí cho tiền tuyến, góp phần thắng lợi trong cuộc kháng chiến vĩ đại.
img
Giám đốc Sở GTVT Nghệ An - Hoàng Phú Hiền thay mặt đoàn dâng nén hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ.
img
Trước anh linh các AHLS, Đoàn báo cáo kết quả đạt được trong năm và hứa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
img
Các cán bộ lão thành, nguyên cán bộ ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ cũng tới dâng hương
img
Những ngôi mộ, khuôn viên nghĩa trang được xây dựng ngày một khang trang, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc của các CBCNV ngành GTVT với các bậc tiền nhân.
img
Lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An dâng hương trước tượng 13 AHLS TNXP hy sinh khi làm nhiệm vụ san lấp hố bom tại "tọa độ lửa" Truông Bồn.
img
Dâng hương tại nhà tưởng niệm 1.240 AHLS hy sinh tại Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.