Du lịch

Những nền văn hóa ấn tượng nhất trên toàn thế giới

24/11/2019, 19:00

Trên thế giới có tới 195 quốc gia và hàng ngàn nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, có những nền văn hóa đặc biệt ấn tượng, bí ẩn và tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại.

Huli - Papua New Guinea

img

Huli là một trong những bộ lạc nổi tiếng nhất trên Papua New Guinea, một hòn đảo ở Châu Đại Dương, nơi có hàng trăm bộ lạc truyền thống độc đáo. Người Huli là những chiến binh kiêu hãnh và không biết sợ, những người được biết đến với những cái mũ trang trí công phu và cách vẽ mặt cùng cơ thể độc đáo của họ bằng Ambua màu vàng sáng (một loại đất sét linh thiêng) và đất son đỏ.

img

Những người đàn ông cũng đeo những chiếc lông thú qua mũi, da rắn trên trán, mỏ sừng trên lưng, vỏ kina quanh cổ và thắt bím tóc để thu hút các quý cô.

Kazakhstan

img

Người Kazakhstan là một bộ lạc bán du mục đã đi qua những ngọn núi và thung lũng của Kazakhstan từ thế kỷ 15. Họ là hậu duệ của người Mông Cổ cùng các bộ lạc du mục khác ở Trung Á và vẫn giữ truyền thống lâu đời. Cùng với việc thuần hóa ngựa hoang, một trong những truyền thống cổ xưa nổi tiếng nhất của người Kazakhstan là săn bắn đại bàng.

img

Đây được xem là hình thức cao nhất của nghệ thuật và cống hiến. Trong lễ hội Đại bàng vàng hằng năm, du khách sẽ được chứng kiến ​​những người Kazakhstan mặc áo da sói lên núi trên lưng ngựa và đại bàng vàng bay lên bầu trời để kỷ niệm di sản độc đáo này.

Rabari - Ấn Độ

img

Ấn Độ là một vùng đất đầy bí ẩn, ma thuật và có một nền văn hóa đáng kinh ngạc. Trong đó bộ tộc nắm giữ nhiều ma thuật kỳ lạ của đất nước vĩ đại này là Rabari (còn được gọi là Rewari hoặc Desai).

img

Rabari, là tộc người được cho là đã di cư từ Iran hơn một thiên niên kỷ trước, từng lang thang ở Tây Ấn trong gần 1.000 năm. Họ rất nổi bật trong những bộ đồ với hình thêu phức tạp, đồ trang sức bằng đồng lộng lẫy và hình xăm huyền bí. Trong hàng trăm năm, những người phụ nữ đã tô điểm cho cơ thể của họ bằng các biểu tượng ma thuật tôn giáo. Những người đàn ông thường mặc màu trắng với đồ trang sức cầu kỳ.

Loba - Nepal

img

Vương quốc cổ xưa Mustang, một vương quốc đã mất của Tây Tạng, là một vùng xa xôi và hẻo lánh của dãy Himalaya đầy kịch tính ở Nepal. Đây là một nơi ẩn giấu trong bí ẩn và huyền bí và là ngôi nhà của người Loba (hay Lowa).

img

Người Loba thường thực hành một hình thức Phật giáo sơ khai và được biết đến với các lễ hội tôn giáo rực rỡ. Lễ hội Tiji là một lễ hội kéo dài 3 ngày, bao gồm các nghi thức được gọi là cuộc rượt đuổi của người quỷ.

Gaúchos - Nam Mỹ

img

Sống ung dung trên thảo nguyên hoang dã của Argentina, Paraguay, Uruguay, Đông Nam Bôlivia, Nam Chile và Nam Brazil là tộc người Gaúchos. Những Bombacha luôn thoải mái với tinh thần tự do là những chàng cao bồi của Nam Mỹ.

img

Họ luôn sống ràng buộc với những con ngựa và công việc là chăn nuôi các đàn gia súc hoang dã. Họ nổi tiếng dũng cảm, ngang bướng và đắm mình trong các truyền thuyết, văn hóa dân gian. Gaúchos đã tồn tại hàng ngàn năm và là một trong những nền văn hóa lãng mạn nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.