Showbiz

Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Hán Văn Tình mong muốn điều gì?

04/09/2016, 14:37
image

Những lời chia sẻ, những tâm nguyện của nghệ sĩ Hán Văn Tình khi nằm trong bệnh viện.

Han Van Tinh

Những lời chia sẻ, những tâm nguyện của nghệ sĩ Hán Văn Tình khi nằm trong bệnh viện.

Bài viết này được PV thực hiện từ tháng 3/2016. Đây là những lời chia sẻ, những tâm nguyện của nghệ sĩ Hán Văn Tình khi nằm trong bệnh viện.

Muốn khỏe để đến các bệnh viện từ thiện

Có lẽ bản tính của Hán Văn Tình là lạc quan, nên khi hỏi về cảm giác đối diện với căn bệnh ung thư, nghệ sĩ cho biết, anh không sợ cái chết: "Lúc đầu nghe tin Trần Lập mất tôi sợ nhưng sau 30 phút. Tôi thấy mình không lo lắng, bình thường. Có gì đâu mà sợ. Bệnh tật mà, nó rơi vào ai thì người đó phải chịu thôi. Mình nghèo và khổ thật, nhưng vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Cũng nhờ mọi người gần xa giúp đỡ chứ nếu không, mình đã "đi" lâu rồi!"

NS Hán Văn Tình luôn tự nhận mình là người may mắn vì được cộng đồng quan tâm, được các tổ chức, các cá nhân chia sẻ và giúp đỡ trong những lúc khó khăn nhất. Nam nghệ sĩ kể điều ông cảm nhận rõ nhất thời gian nằm viện là tình cảm của mọi người, từ đội ngũ bác sĩ, lãnh đạo các Bộ, Cục cho tới bạn bè nghệ sĩ và khán giả.

"Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, có người mình còn không biết, những học trò sân khấu, một số bạn làm phim trẻ bây giờ cũng đến thăm. Khán giả từ trong nước, Đức, Tiệp... cũng gửi quà về. Có lẽ từ trước tới nay chỉ có Hán Văn Tình mới nhận được nhiều tình cảm của mọi người đến thế", nghệ sĩ nói.

Cảm kích trước những tấm lòng đó, nghệ sĩ tâm niệm ông phải sống sao cho thật tốt.

"Sau mỗi lần rời viện, tôi thường đến những nơi tâm linh, đọc sách Phật. Phải sống sao để không làm khổ mình, không làm khổ người khác, không làm khổ vạn vật xung quanh. Nếu sức khỏe ổn định tôi muốn thời gian còn lại của cuộc đời sẽ tham gia các sự kiện ở các bệnh viện để cổ vũ tinh thần cho các bệnh nhân. Làm công tác từ thiện", nghệ sĩ nói.

Hỏi anh, điều gì khiến anh bận tâm nhất lúc này, nghệ sĩ Hán Văn Tình ngậm ngùi: "Với tình trạng này, không biết mình và gia đình còn trụ được bao lâu nữa. Mình đã về hưu từ tháng 1/2016 rồi. Lương hưu của 2 vợ chồng khó mà gồng gánh được. Hai con chưa có công ăn việc làm ổn định. Nỗi lo lớn nhất của mình bây giờ là mảnh đất và căn nhà tạm mà cả gia đình đang ở. Sống trên mảnh đất ấy mấy năm rồi, nhưng nó lại là đất ruộng nên mình không được cấp sổ đỏ. Ngộ nhỡ có giải tỏa, cả gia đình chẳng biết dắt nhau đi đâu! Chính vì thế, tôi chỉ thích có một chỗ ở yên ổn cho gia đình.

han van tinhk

Muốn vực dậy Tuồng, muốn đưa quê hương Văn Lang vào tour du lịch

Muốn vực dậy Tuồng, muốn đưa quê hương Văn Lang vào tour du lịch

Hỏi anh có điều gì anh muốn làm mà chưa làm được không? nghệ sĩ Hán Văn Tình trả lời: "Nhiều lắm. Nhưng sức khỏe không cho phép thôi. Thứ nhất, tôi vẫn muốn vực dậy bộ môn Tuồng, bộ môn nghệ thuật truyền thống mà tôi đã sống chết với nó gần đời người. Tôi mong, mọi người sẽ hiểu được Tuồng, yêu mến Tuồng và đừng quay lưng lại với Tuồng.

Thứ hai, quê tôi là làng Văn Lang (Văn Lang cả làng nói phét). Có thể nói Văn Lang (Tam Nông, Phú Thọ) cả đất, cả người đều vui tính, hòa nhã. Cái hài hiển hiện trên từng vóc dáng, con người Văn Lang. Nhìn những đứa trẻ, nhìn ông già bà lão, ai ai cũng thấy chất hài. Nơi đây cũng có nhiều câu truyện cười nổi tiếng. Chính vì thế, tôi muốn đưa Văn Lang vào tour du lịch. Để khi nói đến Phú Thọ là nói đến đền Hùng, đền Mẫu Âu Cơ, truyện cười Văn Lang....", NS nói.

Điều cuối cùng nghệ sĩ tiết lộ: "Sắp tới, nếu khỏe lại tôi muốn ra Côn Đảo và thắp hương bên mộ chị Võ Thị Sáu, sau đó đi về Phú Quốc, vào TP.HCM chơi. Như vậy là thỏa ước muốn của mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.