Doanh nghiệp

Những ngôi chùa xây trên đỉnh chung cư ở Hà Nội

24/02/2016, 16:08

Ngay trên nóc nhiều tòa nhà cao tầng giữa Thủ đô Hà Nội xuất hiện những ngôi chùa khá rộng rãi.

1
Ngôi chùa trên tầng thượng dự án Hòa Bình Green City

Hòa Bình Green City

Theo tin tức trên VnExpress, trên nóc tòa tháp 27 tầng thuộc dự án Hòa Bình Green City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chủ đầu tư cũng xây dựng ngôi chùa Tâm Linh diện tích khoảng 50m2.

Công trình có mái uốn cong kiểu truyền thống, trên mái đều bố trí đính các biểu tượng linh vật, bên trong có hoành phi, câu đối... Khác với những dự án còn lại, trong các thông tin quảng cáo cho Hòa Bình Green City, chủ đầu tư đều giới thiệu về ngôi chùa nói trên.

Dự án Hòa Bình Green City (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) do Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty cổ phần Nông sản Agrexim làm chủ đầu tư có 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên diện tích 1,7ha với 273 căn hộ cao cấp, diện tích từ 63,5 đến 127,5 m2 bắt đầu được bàn giao từ năm 2014. Căn hộ được chủ đầu tư bán với giá từ 30 triệu đồng một m2 (khoảng 2,2 tỷ đồng một căn). Ngoài ra, dự án còn có tầng trung tâm thương mại, dịch vụ.

Tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng

3
Ngôi chùa trên nóc tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng (Vietnamnet)

Tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình do Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC làm chủ đầu tư cao 19 tầng nổi với 112 căn hộ diện tích từ 107 đến 129 m2. Đây là công trình hỗn hợp chung cư cao tầng, văn phòng và dịch vụ thương mại có vốn đầu tư 100 tỷ đồng được hoàn thành năm 2005.

Trên tầng thượng của tòa nhà có một ngôi chùa được xây dựng theo cấu trúc truyền thống, hướng về phía trung tâm thành phố.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, trong biên bản bàn giao của công ty với ban quản lý không có sự xuất hiện của một dự án nào như chùa hay điện. Tuy nhiên, đại diện của UDIC cho rằng sự hiện diện của ngôi chùa trên thực chất cũng chỉ để phục vụ cho đời sống tín ngưỡng nhân dân, không vì mục đích kinh doanh hay lợi nhuận.

Tòa T2- Khu đô thị Nam Xa La

2
Bên trong ngôi chùa có đầy đủ tượng phật và các vật dụng cần thiết (Ảnh: Vietnamnet)

Trên nóc tòa T2 ở Khu đô thị Nam Xa La, phường Phúc La, Hà Đông do liên danh chủ đầu tư Phúc Hà và Công ty Đầu tư, Tư vấn và Xây dựng Việt Nam (Vinaconi) triển khai cũng có ngôi chùa mái cong trên tầng thượng với diện tích khoảng 50m2, mặt quay về phía trước tòa nhà.

Muốn lên được ngôi chùa phải đi vào khu thang máy của tòa nhà. Vừa bước vào khu chờ thang máy thì đập ngay vào mắt là một tờ giấy dán trên tường, thông báo việc “cúng dâng sao giải hạn” tại tầng mái của tòa nhà CT2, dành cho cho các hộ gia đình tại tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Nam Xa La.

Cũng tại thông báo này, ngôi chùa được đặt tên là “Nam Xa Tự”. Việc giải hạn cũng được ban tổ chức tòa nhà mời thầy về cúng và bắt đầu từ 14g ngày 24/2 (tức 17/1 âm lịch).

Được biết, dự án này thuộc phân khúc căn hộ bình dân, có 2 tầng hầm và 30 tầng nổi. Các căn hộ tại dự án hiện được chuyển nhượng trên thị trường vào khoảng 15-16 triệu đồng một m2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.