Quốc tế

Những ngôi sao đáng xem nhất bán kết World Cup 2018

08/07/2018, 14:54

Điểm mặt những cầu thủ được chờ đợi nhất tại vòng bán kết World Cup 2018.

vua_pha_luoi_World_Cup_2018_DEPJ

Những ngôi sao đáng xem nhất Bán kết World Cup 2018

World Cup 2018 đã bước vào giai đoạn cuối. Lần lượt những Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar đã rời cuộc chơi. Ở vòng bán kết, bốn cái tên sau đây sẽ là những ngôi sao hứa hẹn đáng theo dõi nhất. 

Harry Kane

Kết thúc một mùa giải thành công với Tottenham, Harry tiếp tục tỏa sáng ở World Cup 2018, giúp Tam sư phá vỡ nhiều chướng ngại mang tính lịch sử. Từ việc phá dớp đá luân lưu cho tới vượt qua vòng tứ kết, công lớn đều thuộc về tiền đạo số 9. Theo thống kê của BBC, Kane này đang sở hữu những chỉ số giúp anh bứt phá cuộc đua đôi giày vàng World Cup. Kane dần đầu danh sách ghi bàn cả giải với 6 pha lập công, đạt hiệu suất dứt điểm trúng đích lên tới 60%, trung bình cứ 1 tiếng lại có 1 bàn thắng.

Harry-Kane

 

Nói về sự nguy hiểm của Kane, thì hãy nhìn vào bản chất các bàn thắng: 5/6 bàn là các tình huống cố định, 3 cú penalty và 2 pha đánh đầu từ đá phạt. Ở một mặt, Kane đã cho thấy anh khắc phục triệt để nỗi sợ đá penalty tại World Cup của các đàn anh thế hệ trước. Mặt khác, các con số trên chỉ ra Kane đã tìm được cách sống sót bằng tình huống cố định ngay cả quanh anh không còn các chuyên gia tạt bóng hay sút phạt như thời Lampard, Gerard, Beckham trước kia. Thậm chí, còn có thể nói rằng Kane đang bắt nhịp cực tốt với một kì World Cup mà tình huống cố định lên ngôi, khi công nghệ VAR tiếp sức cho các trọng tài thổi còi liên tục. 

Luka Modric:

Đối trọng của Kane ở vòng bán kết sẽ là Luka Modric. Sau khi giúp Real Madrid vô địch Champions Leauge lần thứ 3 liên tiếp, tiền vệ 32 tuổi đang tiếp tục cống hiến cho Croatia ở World Cup năm nay. Mọi thông số đều chỉ ra khả năng cầm trịch trận đấu thượng thặng của Modric: 294/341 đường chuyền đến vị trí như ý, đạt tỉ lệ chính xác lên tới 86,2%. Chỉ có 1 pha kiến tạo trực tiếp, nhưng ở tất cả các bàn thắng của Croatia tính tới thời điểm hiện tại đều có dấu giày của anh. 

modric

 

Modric công hay, thủ cũng không tồi. Anh có tới 7 pha chắn bóng then chốt, thắng 53% các pha tranh chấp tay đôi và 53,3% trong các pha không chiến. Điều này kết hợp cùng với nguồn thể lực sung mãn cho phép Modric hoạt động ở phạm vi rộng, lùi sau tranh chấp khi mất bóng và dâng cao kiến tạo khi đội nhà cần tấn công. Khả năng giữ nhịp trận đấu và tâm lý cứng cỏi của anh cũng giúp Croatia giữ được sự ổn định trong cả mùa giải - điều vốn dễ bị đổ vỡ với các đội bóng hạng trung.

Kylian Mbappe

Pháp đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng sẽ không có hiện thực này nếu thiếu đi Kylian Mbappe trong đội hình. Từ một sao trẻ tiềm năng, tiền đạo này đang trở thành cứu tinh cho hàng công tuyển Pháp. Chỉ kém hơn Harry một chút, khả năng tấn công của Mbappe cũng hết sức ấn tượng qua từng con số: 6 pha dứt điểm, 5 cú trúng đích, 3 cú thành bàn. 

mbappe

 

Không giống như Harry Kane, khả năng săn bàn của Mbappe mãn nhãn hơn khi chúng đến từ các pha thâm nhập vòng cấm dứt điểm. Ba bàn thắng ghi được có cả chân thuận và chân trái, đều thuộc những tình huống chớp nhoáng. Tốc độ của Mbappe khiến tuyển Pháp đa dạng hơn trong các bài tấn công. Để lọt Mbappe thì dễ bị ghi bàn, mà cản phá thì dễ bị thổi phạt. Tính ra cầu thủ này đã câu tới 10 lỗi trong 5 trận, chỉ kém đúng chuyên gia nằm sân Neymar mà thôi.

Kevin De Bruyne

Không hổ là tiền vệ được đánh giá toàn năng nhất trên thế giới hiện nay, Bỉ đang bay cao trên đôi cánh của Kevin De Bruyne. Với thiên chức là tiền vệ, cầu thủ sinh năm 91 cũng cho thấy khả năng luân chuyển bóng hiệu quả: 175/216 đường chuyền tung ra đều chính xác, đạt tỉ lệ thành công 81%. Cũng như Modric, Bruyne chỉ sở hữu 1 pha kiến tạo trực tiếp nhưng lại góp công trong hầu hết các bàn thắng của tuyển Bỉ. 

bruyne

 

Bên cạnh đó, Bruyne với cú ra chân đẹp mắt vào lưới Brazil đã cho thấy anh có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn với đồng đội khác trên hàng công. Ngoài ra, với 3 cú tắc bóng thành công, tỉ lệ tranh chấp thắng lợi 45.9% và không chiến thành công 50%, Bruyne cũng đảm bảo cho một tuyến giữa không bị mất cân bằng công - thủ. Khả năng cày ải trọn vẹn 360 phút ở 4 trận đấu ra sân cũng cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời ở cầu thủ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.