Showbiz

Những ngôi sao tiêu tan sự nghiệp vì scandal

12/03/2019, 13:30

Nhiều sao Hàn khi đang ở đỉnh cao đã phải nếm "trái đắng" vì lùm xùm, bê bối như Seungri, Kim Hyun Joong và T-ara.

img
Seungri gây chấn động khi tuyên bố giải nghệ.

Seungri

Ngày 12/3, Seungri (thành viên nhóm nhạc Big Bang) gây chấn động dư luận khi tuyên bố giải nghệ, rút khỏi làng giải trí. Động thái này diễn ra sau gần 2 tháng nam ca sĩ dính ồn ào vì quán bar thuộc quyền sở hữu của mình bị điều tra về cáo buộc bạo lực, tấn công tình dục, chứa ma túy. Bản thân Seungri cũng bị điều tra vì nghi án môi giới mại dâm. YG Entertainment - công ty quản lý của Big Bang cho biết, hành động này đơn thuần xuất phát từ bản thân Seungri chứ chưa bàn bạc với công ty.

img
Nhóm Big Bang

Là em út của một nhóm nhạc thuộc đẳng cấp huyền thoại của Kpop, vị thế của Seungri trong làng giải trí khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh sở hữu lượng fan riêng đông đảo. Seungri cũng không ít lần vướng phải những scandal tình ái nhưng đều được người hâm mộ bỏ qua. Thế nhưng lần này, bê bối pháp lý đã khiến nam ca sĩ điêu đứng. Liên tiếp những bằng chứng được tung ra đều bất lợi đối với Seungri.

Đại diện của YG Entertainment đã lên tiếng cho biết, Seungri sẽ hợp tác điều tra với cảnh sát nhanh nhất có thể. Dẫu vậy, lùm xùm này vấp phải những chỉ trích nặng nề từ phía công chúng. Thậm chí đỉnh điểm, chính các V.I.P - fanclub của Big Bang cũng yêu cầu anh rời nhóm.

Kim Hyun Joong

img
Kim Hyun Joong từng có sự nghiệp tỏa sáng.

Sau vai diễn Ji Hoo trong bộ phim đình đám Vườn sao băng, Kim Hyun Joong - thành viên nhóm nhạc SS501 đã vụt sáng trên bầu trời làng giải trí Hàn Quốc. Ngoại hình mỹ nam cùng vai diễn thư sinh lãng mạn, anh trở thành mẫu hình lý tưởng trong lòng nhiều cô gái, vươn lên hàng ngũ ngôi sao hạng A. Lượng fan anh sở hữu đông đảo không kém bất cứ mỹ nam nào vào năm cuối thập niên 2000.

Giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2014, Kim Hyun Joong bị bạn gái cũ tố hành hung cô. Lùm xùm kiện tụng bắt đầu, Kim Hyun Joong đã phải bồi thường 5 triệu won cho bạn gái cũ và đối mặt với làn sóng chỉ trích giận dữ từ phía công chúng.

Năm 2015, vụ kiện lại tiếp tục khi người bạn gái cũ tiếp tục đệ đơn kiện nam ca sĩ vì khiến cô bị tổn thương về thể xác và tinh thần của mình, tố cáo Kim Hyun Joong ép cô phá thai và đánh đập khiến cô sảy thai.

img
Sự trở lại của nam ca sĩ - diễn viên bây giờ bị công chúng thờ ơ.

Một lần nữa, mỹ nam họ Kim lại chối bỏ cáo buộc và đệ đơn kiện bạn gái cũ vì tội gian lận và vu khống. Tháng 10/2018, tòa án bác bỏ đơn kháng án của cô gái vì không phát hiện bằng chứng Kim Hyun Joong hành hung khiến cô sảy thai. Cô này phải bồi thường 100 triệu won (khoảng 2 tỉ đồng) vì tôi bôi nhọ, phá hủy hình ảnh Kim Hyun Joong.

Về đứa trẻ, nam ca sĩ cũng cho biết, anh sẽ chỉ nhận con nếu đứa bé đích thực là con của anh. Qua cuộc kiểm tra, đứa trẻ được xác nhận chính là con của Kim Hyun Joong.

Dẫu vậy, sự nghiệp của một ngôi sao đã chấm dứt với Kim Hyun Joong. Cuối năm 2018, anh trở lại sau 4 năm nhưng không được dư luận chào đón. Bộ phim mới When Time Stopped có nam ca sĩ tham gia chỉ đạt 0,1% tỷ suất người xem. Bản thân anh vẫn bị công chúng tẩy chay và hiện tại, hoạt động nghệ thuật của anh khá nhạt nhòa.

T-ara

img
Nhóm T-ara

T-ara ra mắt năm 2009 và tỏa sáng ngay đĩa đơn đầu tiên Lie. Thời kỳ hoàng kim của Kpop, T-ara là một trong những nhóm nhạc đình đám của làng giải trí Hàn Quốc, là đối thủ của những nhóm nhạc nổi tiếng thời đó như SNSD, 2NE1. Nhóm sở hữu làng loạt bản hit như Roly Poly, Day by day… và nhanh chóng vươn tầm nổi tiếng tại Châu Á.

Thế nhưng, scandal bắt nạt thành viên Hwa Young đã khiến T-ara bị mất tất cả. Sự việc bắt đầu khi một số thành viên trong nhóm như Eunjung, Soyeon, Hyomin và Jiyeon viết những dòng bóng gió trên Twitter. Sau đó, Hwa Yong và chị gái bóng gió nói xấu về người nào đó. Những dòng trạng thái này đã khiến truyền thông và cộng đồng mạng vào cuộc và tìm hiểu được chuyện thành viên Hwa Young bị bắt nạt.

img
Thành viên Hwa Young

Phía các thành viên của T-ara đã nhanh chóng giải thích đây chỉ là sự hiểu lầm nhưng vẫn không được công chúng tin tưởng. Tiếp đó, công ty quản lý của T-ara lại bất ngờ thông báo việc Hwa Young rời nhóm càng sự việc trở nên tồi tệ. T-ara “phủ sóng” trên các phương tiện truyền thông với những thông tin bắt nạt thành viên trong nhóm. Từ “con cưng” của làng giải trí Kpop, nhóm trở thành “con ghẻ quốc dân”, bị công chúng ghẻ lạnh, thờ ơ và chỉ trích.

Sau scandal này, T-ara dù vẫn tích cực các hoạt động của mình nhưng đáp lại chỉ là sự thờ ơ của khán giả. Thậm chí trong concert World Conservation Kpop Concert, T-ara phải trải qua cơn ác mộng đáng sợ nhất đối với các ca sĩ. Trong suốt phần trình diễn của nhóm, khán giả tắt toàn bộ lightstick và giữ im lặng, không một tiếng cổ vũ hò reo.

Phải đến 6 năm sau, tháng 5/2018, các cô gái mới được minh oan từ những lời do chính ông Kim Kwang Soo - CEO của công ty giải trí MBK Entertainment, đơn vị quản lý nhóm nhạc T-ara. Theo vị CEO này, chính chị em Hwa Young mới là người bày ra scandal này. Và dù đã được mình oan, nhưng T-ara hiện tại đã không còn vị thế như trước đây nữa. Nhóm cũng đã tan rã mỗi người một nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.