Công nghệ

Những người nổi tiếng ở Việt Nam đã bị mất Facebook như thế nào?

15/11/2018, 21:15

Trong thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng tại Việt Nam đã bị khoá tài khoản Facebook.

photo1542016212593-1542016212767-crop-154201633919

Trong thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng tại Việt Nam đã bị khoá tài khoản Facebook. Ảnh minh họa

Theo Bizlive, trong thời gian gần đây, hàng loạt người nổi tiếng tại Việt Nam đã bị khoá tài khoản Facebook. Lý do được thông báo là vi phạm các tiêu chuẩn của Facebook, trong khi chủ nhân của các tài khoản này cho biết không có hoạt động gì sai.

Những nạn nhân bị mất tài khoản mạng xã hội được nhắc đến gần đây đều là những người nổi tiếng như ca sỹ, streamer được nhiều người theo dõi. 

Các tài khoản mạng xã hội của họ đều biến mất lặng lẽ, tuy nhiên chủ nhân tìm hiểu kỹ sẽ thấy lý do bị khoá là vi phạm các tiêu chuẩn về cộng đồng của Facebook.

Một số chuyên gia công nghệ nhận định, kẻ xấu tìm cách vô hiệu hoá tài khoản của những người này qua các bước. Đầu tiên kết bạn với họ trên Facebook. Sau đó, vào thời điểm chủ nhân không để ý (thường là đêm muộn) sẽ chỉ định họ làm người quản trị một fan page khác. 

Sau đó, kẻ gian đăng lên fan page này những nội dung vi phạm nghiêm trọng quy định của Facebook như đăng bán vũ khí, video khiêu dâm trẻ em và dùng một tài khoản khác báo cáo fan page đó vi phạm.

Như vậy ngoài việc Facebook sẽ khoá trang vi phạm, tài khoản của các quản trị viên cũng sẽ bị khoá vĩnh viễn. 

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng nhiều khả năng tài khoản của các nạn nhân đã bị xâm nhập bằng nhiều cách khác nhau.

Cũng theo Zing News, với những thủ đoạn kể trên, có thể thấy bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của hacker và mất trắng tài khoản Facebook. Trong suốt một tháng qua, dù đã thuê các đội ngũ chuyên trách, bảo mật chặt chẽ nhưng nhiều người nổi tiếng vẫn là nạn nhân.

Đa phần những tài khoản nổi tiếng sẽ chi hàng chục triệu để chuộc lại tài khoản của mình, số khác chọn cách tẩy chay, không sử dụng Facebook nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.