Bình luận

Những người thừa đi tìm sự khẳng định

28/09/2020, 06:00

Cuối tuần trước, tiền đạo Luis Suarez đã chính thức gia nhập CLB Atletico Madrid với mức giá vỏn vẹn 5 triệu euro.

img
Suarez ký kết hợp đồng với đội bóng Atletico Madrid

Đây được coi là một món hời với đội bóng áo sọc đỏ trắng bởi dù đã ngoài 30 nhưng Suarez vẫn là tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Với Suarez, mức giá trên phần nào cho thấy Barcelona đánh giá thế nào về tầm quan trọng của anh. Chủ tịch Josep Bartomeu tìm mọi cách đẩy chân sút Uruguay khỏi Nou Camp, bất chấp anh vẫn khao khát cống hiến cho đội bóng mình gắn bó 6 năm qua. Dưới màu áo mới, Luis Suarez đương nhiên sẽ có động lực để chứng minh giá trị của mình.

Arturo Vidal, Ivan Rakitic, hai cầu thủ khác của Barcelona cũng ra đi với mức giá rẻ mạt. Vidal trở lại Serie A khoác áo Inter Milan còn Rakitic quay về thi đấu cho đội bóng cũ Sevilla, nơi đưa tên tuổi anh lên tầm ngôi sao.

Cả ba cầu thủ trên đều từng là những quân bài quan trọng của Barcelona nhưng trong kế hoạch cải tổ đội bóng, việc họ phải ra đi không có gì khó hiểu. Chỉ là, cách Los Blaugrana đối xử với nhóm công thần này dường như hơi bất nhẫn.

Kình địch của Barcelona - Real Madrid cũng thực hiện một cuộc thanh lọc lực lượng rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đáng kể nhất là việc Kền kền trắng đẩy Gareth Bale sang Tottenham và James Rodriguez tới Everton.

Bale từng là trụ cột ở sân Bernabeu nhưng hai năm qua đã đánh mất niềm tin với HLV Zinedine Zidane. James thì khác, anh chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng sau khởi đầu kém ấn tượng ở mùa giải 2014-2015.

Điểm chung của cả 5 cầu thủ vừa nêu là họ đều thuộc hàng sao số nhưng nay lâm vào cảnh người thừa, buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng về cơ bản họ đều là nạn nhân của những toan tính phía sau hậu trường.

Tất cả tạo nên động lực, giúp họ quyết tâm hơn trong việc khẳng định tài năng. Họ chắc chắn muốn chứng minh mình vẫn còn hữu dụng, chưa hết thời và xứng đáng được tôn trọng.

Trên hành trình đó, James bước đầu đã thể hiện được tài năng trong màu áo Everton. Bale, Suarez, Vidal, Rakitic… cần thêm thời gian và màn trình diễn của họ hẳn đáng chờ đợi không kém những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.