Xã hội

Những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân nhiễm virus Corona hiện ra sao?

31/01/2020, 15:29

Những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân dương tính virus Corona ở Vĩnh Phúc đã được kiểm tra và khử khuẩn.

img
Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị việc phòng, chống bệnh dịch viêm phổi cấp do Corona virut mới.

Chiều 31/1, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức giám sát , khoanh vùng và khử khuẩn đối với những trường hợp và khu vực mà 2 bệnh nhân trú tại địa phương bị dương tính với virus Corona tiếp xúc.

"Ngay sau khi nhận được kết quả 2 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc dương tính với virus Corona khi học tập từ Vũ Hán (Trung Quốc) về, UBND tỉnh và các sở ngành đã họp nhanh và đưa ra phương án giám sát, kiểm soát những người và khu vực mà 2 bệnh nhân tiếp xúc. Trong đó, có những người tiếp xúc gần nhất với các bệnh nhân là bố mẹ, họ hàng", ông Hải nói và cho biết, bước đầu kiểm tra chưa phát hiện người thân hoặc người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân trên có biểu hiện gì của việc nhiễm virus. Toàn bộ những người thân trong gia đình 2 bệnh nhân gồm bố mẹ, vợ con, họ hàng đang được cơ quan chức năng y tế tỉnh Vĩnh Phúc theo dõi chặt chẽ, vận động hạn chế đi đến nơi đông người, nếu có biểu hiện sốt, ho… cần báo ngay với trung tâm y tế địa phương.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo việc chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với dịch bệnh, yêu cầu các đơn vị tổ chức phân loại người bệnh ngày từ khi đến đăng ký khám...

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch truyền; Rà soát lại các phương tiện máy thở, monitor theo dõi người bệnh, vật tư thiết bị y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh...

BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, BV đa khoa khu vực Phúc Yên, BV Sản nhi Vĩnh Phúc thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ các trung tâm Y tế tuyến huyện. Các đơn vị sử dụng đường dây nóng đang dùng của đơn vị hoặc thiết lập đường dây điện thoại nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona sẵn sàng tiếp nhận ứng cứu.

Ông Nguyễn Thanh Hải cũng thông tin thêm, hiện 2 người Vĩnh Phúc dương tính với virus corona là Phạm Văn Ch. (29 tuổi, ở huyện Tam Dương) và Nguyễn Thị D. (23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên) đang được điều trị, cách ly và vẫn ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.