Khám phá

Những nhà leo núi ấn tượng của Đường lên đỉnh Olympia

27/08/2017, 19:05
image

Đường lên đỉnh Olympia vừa tìm ra nhà vô địch thứ 17, đó là Phan Đăng Nhật Minh đến từ Quảng Trị.

nhatminh

Đường lên đỉnh Olympia vừa tìm ra nhà  vô địch thứ 17, đó là Phan Đăng Nhật Minh đến từ Quảng Trị. 

Phan Đăng Nhật Minh

Đường lên đỉnh Olympia vừa tìm ra "nhà leo núi" vô địch lần thứ 17, đó là Phan Đăng Nhật Minh đến từ trường THPT Hải Lăng Quảng Trị. Nhật Minh được mệnh danh là "Cậu bé Google" nhờ vốn kiến thức sâu rộng và khả năng đưa ra đáp án cho các câu hỏi nhanh chóng. Trong trận chung kết, Nhật Minh đã xuất sắc về đích với tổng số điểm 300, trở thành quán quân của cuộc thi và giành được suất học bổng trị giá 35.000 USD. 

Anh chàng từng đặt nhiều thành tích kỷ lục tại Olympia: Điểm thi tuần cao nhất tuần (400 điểm), điểm Khởi động cao nhất (110 điểm) và điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm Olympia (300 điểm).

Hồ Đắc Thanh Chương

Hodacthanhchuong

 

Chủ nhân vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia 2016 giữ số điểm kỷ lục trong 17 năm của chương trình (340 điểm). Hồ Đắc Thanh Chương đến từ trường Quốc học Huế, sở hữu phong cách thi tự tin, bình tĩnh, kiến thức phổ thông vững vàng, cùng khả năng suy luận, tính toán nhanh và trình độ tiếng Anh ấn tượng. Chiến thắng của Thanh Chương năm 2016 đã khiến trường Quốc học Huế như vỡ òa bởi đây là lần đầu tiên, một học sinh đã mang lại vinh quang cho trường này sau nhiều năm vuột mất cơ hội.

Trước khi đến với cuộc thi, Thanh Chương từng có 10 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình năm trên 9,0. Ngoài ra, Chương còn giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn Toán, Anh văn.

Văn Viết Đức

Văn Vietduc

 

Giành 250 điểm, Văn Viết Đức trở thành quán quân của Olympia năm 2015. Nhà leo núi vô địch của Olympia lần thứ 15 ghi dấu ấn bởi ngoại hình sáng sủa, đẹp trai cùng sự thông minh, dí dỏm. Đức cũng là thí sinh gây ấn tượng khi theo học ở một trường học thị xã Quảng trị - vùng quê nghèo khó nhưng có tinh thần hiếu học. Cậu cũng là quán quân đầu tiên của đất Quảng Trị, và đặc biệt hơn khi chiến thắng này lại đến vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường THPT thị xã Quảng Trị. 

Trong trận chung kết Olympia 2015, Viết Đức chia sẻ, cậu ước mơ được đặt chân đến các quốc gia trên thế giới. Điểm đến đầu tiên là Úc - nơi nhiều anh chị là cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia du học. Ngoài ra, Đức còn muốn tới Nhật và Hàn Quốc để tìm hiểu nền văn hóa của họ. Chàng trai luôn tỏ ra đầy tự tin và bản lĩnh, liên tiếp chinh phục các câu hỏi hóc búa và liên tục dẫn đầu trong suốt 4 phần thi. 

Huỳnh Anh Vũ

1209344609.img

 

Năm 2008, Huỳnh Anh Vũ - học sinh THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định là một trong những nhà vô địch Olympia có điểm số rất cao trong trận chung kết (325 điểm). Huỳnh Anh Vũ đã nhận được học bổng vào học tại ĐH Swinburne, Úc. Nhờ chiến thắng này, Huỳnh Anh Vũ được hiệu trưởng trường THPT Tăng Bạt Hổ ưu ái gọi là "hiện tượng Bình Định", bởi nhờ có Vũ, mọi người mới biết tới Bồng Sơn - Bình Định. 

Không chỉ nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh trí, Anh Vũ còn ghi điểm bởi sự thơm thảo. Số tiền thưởng từ chương trình Olympia trong các cuộc thi tuần, quý, anh chàng đều trích ra để dành cho những người cần sự giúp đỡ. Vũ cũng trích 20 triệu đồng tiền thưởng trong trận chung kết dành làm từ thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.