Du lịch

Những nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất thế giới

21/02/2016, 15:18

Những nhà thờ Hồi giáo này có lịch sử hàng nghìn năm, ẩn chứa phong cách kiến trúc độc đáo.

 Nhà thờ Sheikh Lotfollah, Iran

anh1

Nhà thờ này nằm ờ Isfahan – một thành phố du lịch nổi tiếng sánh ngang với Athens và Rome. Nhà thờ được xây dựng vào đầu thế kỷ 17, dưới thời Shah Abbas I, với lối kiến trúc khá đặc biệt. Các truyền thuyết xung quanh việc xây dựng nhà thờ Sheikh Lotfollah không chính thống.

 Nhà thờ Nasir al Molk, Shiraz, Iran

anh2

Nằm trong thành phố của các trường đại học – thành phố Shiraz, miền nam Iran, nhà thờ Nasir al Molk Mosque ít được biết đến. Song những trang trí tuyệt diệu với các cửa sổ kính màu, kiến trúc mái vòm (những chi tiết khá “bất thường” đối với đạo Hồi) tạo ra những góc nhìn vô cùng đẹp cho nhà thờ  vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Nhà thờ Blue, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

anh3

Nhà thờ Hồi giáo Blue có 6 ngọn tháp hình kim vươn lên, như một biểu tượng của thành phố Istanbul, và một điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi tới thành phố này. Nhà thờ được xây dựng dưới triều đại Ottoman Ahmed từ năm 1609-1616… Trần nhà lấp lánh với 20.000 gạch Iznik xanh nổi tiếng khắc họa hình hoa, cây…

 Nhà thờ Aya Sofya, Thổ Nhĩ Kỳ

anh4

Aya Sofya nằm đối diện nhà thờ Blue – được xây dựng hơn 1000 năm về trước. Thế kỷ thứ 6, đây là trụ sở của “Giáo hội của Thánh Wisdom”. Nhà thờ được trùng tu, cải tạo vào các thế kỷ 16, 17 nên có những thay đổi về mặt kiến trúc. Aya Sofya ngày nay là một di tích lịch sử được gìn giữ cẩn trọng.

 Nhà thờ Blue, Cairo, Ai Cập

anh5

Có niên đại từ thế kỷ thứ 14, mở cửa trở lại vào tháng 5 năm nay sau khi đóng cửa 13 năm để sửa chữa do  ảnh hưởng của động đất. Nhà thờ Blue ở Cairo là nơi có lăng mộ của Shams El - Din Aqsunqur và con trai của ông. Kiến trúc của nhà thờ này thể hiện rõ phong cách của đế chế Ottoman. Những viên gạch Iznik dùng để xây dựng nhà thờ có in hình cây bách và bình hoa tulip.

 Nhà thờ Ibn Tulun, Ai Cập 

anh6

Đây là nhà thờ Hồi giáo cổ kính nhất Ai Cập, đã trải qua nhiều lần trùng tu. Đây từng là một bối cảnh trong bộ phim “The Spy Who Loved Me” của đạo diễn nổi tiếng James Bond.

 Nhà thờ Hassan II, Ma-rốc

anh7

Nhà thờ xinh đẹp nằm bên bờ biển Casablanca, có ngọn tháp cao nhất thế giới, 210m và là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ 3 trên thế giới. Người không theo đạo Hồi cũng có thể viếng thăm nhà thờ này. Tuyệt vời hơn nữa, từ sàn kính trong phòng lớn nhất trong nhà thờ có thể nhìn xuống đáy biển…

 Nhà thờ Al Aqsa, Jerusalem

anh8

Nhà thờ Al-Aqsa từng bị phá hủy bởi động đất và xây dựng lại nhiều lần trong lịch sử, từng được sử dụng như một cung điện của các Crusaders thời trung cổ, sau đó được sửa chữa và khôi phục lại như một nơi thờ phụng. Thành phố Jerusalem hiện đang thuộc kiểm soát của Usrael. Sự căng thẳng giữa Israel và Palestine khiến cho người Palestine bị kiểm soát khi vào khu vực này vì lý do an ninh.

 Nhà thờ Al-Masjid al-Haram , Ả rập Saudi

anh9

Nhà thờ Hồi giáo linh thiêng nằm ở thánh địa Mecca, có sức chứa lên đến 4 triệu người – bao quanh là Kaaba, một tòa nhà hình khối được xem là nơi linh thiêng nhất của đạo Hồi. Nhà thờ rộng tới 400.800 m2, có không gian cầu nguyện ngoài trời và trong nhà. Nếu không là tín đồ Hồi giáo, bạn sẽ không được phép xâm nhập vào thánh địa Mecca. Cuối năm 2015, một cần cẩu đổ sập vào thánh đường của Nhà thờ Hồi giáo linh thiêng này, làm ít nhất 107 người thiệt mạng.

 Nhà thờ Al -Masjid an- Nabawi - Medina , Ả Rập Saudi

anh10

Được xây dựng bởi nhà tiên tri Muhammad vào khoảng năm 662. Đâ là nhà thờ Hồi giáo linh thiêng thứ 2 chỉ sau nhà thờ Al-Haram ở thánh địa Mecca. Tại đây có mộ phần của nhà tiên tri Muhammad. Nhà thờ có 10 ngọn tháp, tháp cao nhất 105m. Nếu không phải là tín đồ Hồi giáo, du khách sẽ không được phép thâm nhập vào một số nơi ở Medina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.