An ninh hình sự

Những nhát dao oan nghiệt của người chồng cục cằn

11/05/2018, 07:06

Sau một hồi cự cãi, Trần Văn Đông dùng dao chém liên tiếp vào người vợ rồi chạy ra Công an phường đầu thú...

21

Chân dung đối tượng Trần Văn Đông (bên phải)

Chồng chém liên tiếp 5 nhát dao, vợ nguy kịch

Chiều 10/5, trong căn nhà cấp 4 xập xệ của gia đình chị Lê Thị T. (30 tuổi) tại thôn Lang Đài (phường Bạch Hạc, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), rất đông họ hàng, làng xóm đã tới thăm hỏi, động viên khi hay tin chị T. bị chồng là Trần Văn Đông (SN 1982, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) chém trọng thương phải nhập viện cấp cứu đêm 9/5.

Lau nhanh nước mắt trên gương mặt khắc khổ, bà Dương Thị Nhở (66 tuổi, mẹ chị T.) nghẹn ngào cho biết, tối 9/5, chị T. xin phép chồng cùng chị gái đi thăm bà thông gia mới ở viện về nhưng Đông không đồng ý với lý do ở nhà dạy con học.

Bác sĩ Hoàng Hồng Quang, Phó Khoa Cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 21h30, bệnh viện có tiếp nhận nạn nhân Lê Thị T. với nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ, gáy, tay trái, vùng chẩm, vai trái đều rất nặng. Kết quả chiếu chụp cho thấy, bệnh nhân bị vỡ xương gò má phải, gãy mỏm vùng vai trái, gần đứt rời ngón cái tay trái. Đến khoảng 0h30 ngày 10/5, bệnh nhân được chuyển sang Khoa Gây mê và hồi sức tiếp tục phẫu thuật. Ca phẫu thuật diễn ra từ 1- 6h sáng 10/5. Hiện tại, sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh nhưng chưa tiếp xúc được.

“Vì chuyện này hai vợ chồng cự cãi một hồi. Đông liên tục mắng chửi vợ trước mặt tôi khiến con bé tự ái. Nó bảo với chồng “trước mặt mẹ, anh nói nhẹ nhàng thôi” nhưng Đông nổi khùng lên nói: “Mày muốn đi chơi thì tao cho nghỉ mấy ngày mà đi”, nhưng T. bảo đang khó khăn phải đi làm để nuôi con chứ nghỉ sao được, sau đó, nó lên giường nằm nghỉ”, bà Nhở nhớ lại và cho biết, chừng một lúc sau, bà thấy Đông cầm con dao từ dưới nhà đi lên rồi lao nhanh đến chỗ chị T. đang nằm chém nhiều nhát vào mặt và người chị T.

“Khi thấy Đông cầm dao lên nhà lao vào chém vợ, tôi vội chạy lại đỡ dao nhưng không kịp. Bị chồng chém bất ngờ, T. không kịp chạy, 2 mảng thịt ở 2 bên má lật ra ngoài, chảy rất nhiều máu. Tôi vội kêu la mọi người đến cứu thì Đông chạy ra khỏi ngõ”, bà Nhở nghẹn ngào kể.

Cũng theo bà Nhở, khi Đông ra đến đầu ngõ đã gọi điện thoại cho các bác, các chú bên nhà vợ thông báo “tôi chém chết cháu ông rồi, vào mà xem thế nào” rồi hắn chạy một mạch đến công an phường đầu thú.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà có bà Nhở, chị T., Đông và con gái học lớp 3 của vợ chồng chị T. Nghe tiếng hét thất thanh của bà, chạy ra ngoài thấy mẹ nằm bất động trên giường, cô bé chỉ biết ôm mẹ khóc. “Sau khi đưa T. vào bệnh viện, cháu được mọi người đón lên nhà con gái cả của tôi, nghe nói cả đêm nó khóc vì thương và nhớ mẹ. Đến sáng qua, các chị động viên, chơi cùng nó mới nín”, bà Nhở xót xa nói và cho biết, qua thăm khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ cho biết, trên người T. có 5 vết dao chém, tình trạng nguy kịch nên đã phẫu thuật điều trị.

Chị T. là con út trong gia đình có 6 người con gái của bà Nhở, kết hôn cùng Trần Văn Đông cách đây khoảng 10 năm. “Do gia đình không có con trai, T. lại là con út nên khi 2 đứa lấy nhau, Đông về nhà tôi ở rể. Hoàn cảnh quá khó khăn, sau khi sinh con, T. xin phép đi làm công nhân bên Nga. Thương con đi xa vất vả nhưng mong cuộc sống con sau này được ổn định nên tôi đồng ý. Năm 2017, nhiều lần bị chồng gọi điện mắng và yêu cầu về quê sống để tiện bề dạy dỗ con cái, cách đây 4 tháng, T. từ bỏ công việc bên Nga về”, bà Nhở cho hay.

Chân dung người chồng tàn ác

Từ ngày vợ về, Đông liên tục cự cãi với vợ vô cớ nhưng vì là người hiền lành, chị T. luôn cắn răng chịu đựng. “Trước khi xảy ra sự việc, tôi chứng kiến 2 lần Đông hành hung T. nhưng chỉ dừng ở đấm đá, không ngờ lần này nó ra tay ác thế”, bà Nhở nói và cho biết, thời gian con gái đi làm xa, Đông sống cùng mẹ vợ nhưng nhiều lần nóng giận, chửi cả mẹ vợ.

“Buồn tủi lắm nhưng thương cháu, không muốn nó phải chịu cảnh bố mẹ ly hôn nên tôi nín nhịn. Những lần vợ chồng nó cự cãi, tôi cũng nhẹ nhàng khuyên bảo để hai đứa hòa giải. Mấy năm trước, cự cãi với tôi, Đông đã tự cầm dao chặt đứt một đốt ngón tay của mình. Cách đây một năm, trong lúc đi làm đá xẻ, nó gây mâu thuẫn rồi dùng mũ bảo hiểm đánh người ở Việt Trì. Con rể cả của tôi phải lên công an bảo lãnh và bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng”, bà Nhở kể.

Theo em gái chị T., năm 2017, Đông từng nhiều lần nằng nặc đòi bà Nhở phải sang tên bìa đất ngôi nhà đang ở cho hắn để xây nhà nhưng vì “anh ấy đối xử với mẹ và chị T. không tốt nên chúng tôi can ngăn, chờ khi nào mẹ mất thì sang tên sau. Lỡ sang xong, anh ấy lại đuổi mọi người ra khỏi nhà thì sống ở đâu”, người em gái này nói.

Cũng theo người thân chị T., khoảng 23h đêm 9/5, em trai Đông (tên Kỷ) sau khi hay tin sự việc và phối hợp cùng UBND phường Bạch Hạc làm việc đã trở về nhà chị T., tự ý lục đồ đạc trong nhà, mang đi 2 bìa cứng (không rõ cụ thể vật gì) và nói đồ của anh trai sẽ mang đi hết. Đến sáng 10/5, khi gia đình chị T. tìm sổ tiết kiệm tiền chị làm việc bên Nga chuyển vào nhưng đứng tên chồng thì không thấy đâu.

Ông S. (hàng xóm chị T.) cho biết, Đông là người sống cục cằn, thường xuyên nổi giận, cự cãi với mọi người trong gia đình.

Mong cơ quan chức năng khẩn trương điều tra

Nghẹn ngào chia sẻ với PV, bà Nhở cho biết, chứng kiến cảnh con gái bị hành hung, bà vô cùng đau xót, nhiều lần ngất lịm. “Giờ tôi chỉ mong cơ quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật”, bà Nhở nói.

Chiều 10/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tranh, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Lang Đài cho biết, từ trước đến giờ, trên địa bàn chưa bao giờ xảy ra sự việc lớn đến thế khiến người dân vô cùng hoang mang.

“Khoảng 20h30 tối 9/5, nhận tin báo, tôi vội vàng chạy sang nhà chị T. nắm bắt tình hình và báo lên công an phường. Suốt đêm 9/5 và sáng 10/5, công an phường cùng công an TP Việt Trì đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Tôi cũng túc trực tại đó cả đêm”, ông Tranh nói và cho biết, hoàn cảnh gia đình chị T. thuộc diện khó khăn, từ khi chị T. đi xuất khẩu lao động trở về, nghe nói sắp tới sẽ xây nhà, tình hình kinh tế mới cải thiện.

Thông tin nhanh với PV chiều 10/5, đại diện Công an phường Bạch Hạc cho biết, đơn vị đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng Trần Văn Đông cho cơ quan điều tra công an TP Việt Trì thụ lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.