Xã hội

Những nhóm người nào ở Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

04/03/2021, 12:41

Theo đó, 9 nhóm đối tượng ở Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

img

Ảnh minh họa

Ngày 4/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, địa phương đã yêu cầu các ban ngành, huyện, thị xã và thành phố lập danh sách người được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Theo đó, việc lập danh sách này dựa theo 9 nhóm đối tượng ưu tiên gồm: Nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân; Thành viên tổ truy vết; Nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; Lực lượng quân đội; Lực lượng công an; Tổ "Covid cộng đồng"; Cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; Nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; Cán bộ trực tiếp tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/3, báo chí dành nhiều quan tâm về lộ trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 sau khi lô hàng đầu tiên đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, ngày 24/2, lô vaccine đầu tiên của công ty AstraZeneca (Anh) đã về tới Việt Nam.

Việc tiêm lô vaccine này thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về các đối tượng ưu tiến và những người được miễn phí.

Bên cạnh đó, Nghị quyết cũng quy định một số địa phương được ưu tiên gồm các tỉnh, TP có dịch. Như vậy, Hải Dương là một trong các tỉnh, TP thuộc diện ưu tiên được tiêm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.