Đời sống

Những phận người miệt mài mưu sinh ngày đầu năm mới

06/02/2019, 11:26

Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, vẫn có bóng dáng của người lao động miệt mài mưu sinh…

img
Những ngày này, trong khi nhà nhà đang quây quần, cùng nhau ăn uống, chia sẻ những buồn vui của một năm đã qua thì đâu đó ở bãi rác, cung đường vùng ngoại ô Hà Nội vẫn xuất hiện bóng dáng người dân lao động miệt mài mưu sinh.
img
Ghi nhận của PV trong chiều 5/2 (tức mùng 1 Tết Âm lịch) ở một điểm tập trung rác tại huyện Đan Phượng (Hà Nội), một số người sống nhờ vào nghề thu gom phế liệu đang hì hục đào bới với hy vọng nhặt thêm được ít vỏ chai, lon bia... kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
img
Với đồ nghề là chiếc cuốc móc hai đinh, những người cào rác nhanh nhẹn nhặt những thứ tái chế bỏ vào chiếc thùng xốp đặt bên cạnh.
img
Đối với họ nghỉ Tết là một điều xa xỉ, bởi những ngày cuối năm là thời điểm người ta thải đủ thứ đồ cũ trong nhà ra ngoài để đón xuân mới và đó cũng là dịp người nhặt rác tranh thủ thu lượm để bán lại.
img
Theo những người thu gom phế liệu tại đây, ngày Tết có thể nhặt được nhiều vỏ lon, chai nhựa và thu nhập được khoảng 150 nghìn đồng/ngày.
img
Thành quả sau những giờ lao động vất vả.
img
Một cụ bà bán hàng rong trên vỉa hè tuyến QL32. Với bà, ngày Tết cũng như bao ngày bình thường khác và càng phải làm việc.
img
Trời gần về tối, người phụ nữ cùng đàn dê của mình trở về nhà sau một ngày rong ruổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.