Xã hội

Những phận người mưu sinh trong đêm Lễ hội Đền Hùng

06/04/2017, 15:19

Người thì bán quà vặt, đồ lưu niệm, người thì nhặt nhạnh vỏ nhựa, lon nước ngọt về bán lấy tiền mưu sinh.

5

Người đàn ông này còng lưng gùi một bao tải lớn đựng những món đồ lưu niệm, quà vặt từ dưới chân núi Nghĩa Lĩnh lên tận Đền Thượng để bán cho du khách kiếm tiền.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng đêm 5/4, lượng người từ khắp nơi đổ về ngày một đông. Ai cũng háo hức chen nhau tìm đến các điểm di tích tham quan, dâng hương bái Tổ và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

14

Hai chị em tranh thủ đi lục thùng rác đặt rìa đường lên Đền Hạ, nhặt ve chai đem về bán lấy tiền. Các em vẫn mặc nguyên bộ đồ đồng phục học sinh

Giữa dòng người đi vội vã ấy, vẫn có những số phận đang vất vả mưu sinh. Họ là những người con của đất Tổ Vua Hùng, sống ngay gần Khu di tích. Vì cơm áo gạo tiền, vì gánh nặng mưu sinh, mỗi dịp Lễ hội Đền Hùng diễn ra, họ lại tìm vào khu di tích, không phải để tham quan hay vãn cảnh mà là để tranh thủ nhặt nhạnh phế liệu hoặc bán quà vặt, kiếm chút tiền về trang trải cuộc sống gia đình.

6

Tại Đền Hạ, người phụ nữ này mải miết với công việc thu gom, phân loại các vỏ chai nhựa, lon nước ngọt trong ánh mắt tò mò của rất nhiều du khách

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2017 cho biết, để Khu di tích lịch sử Đền Hùng được khang trang, rộng rãi như hiện nay, rất nhiều người dân địa phương sinh sống lân cận Đền Hùng đã hiến một phần đất đai của họ để phục vụ quá trình chỉnh trang, mở rộng khu di tích. Hiện còn rất nhiều gia đình vẫn sống ở ngay trong khuôn viên Đền Hùng, cuộc mưu sinh của họ một phần chính là dựa vào những dịp lễ hội diễn ra.

5

Tại Đền Giếng, rất nhiều cặp vợ chồng cặm cụi gọt hoa quả, chuẩn bị đồ ăn vặt bán cho du khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.