Người tốt - Việc tốt

Những phần quà nghĩa tình gửi đến đồng bào Khmer khó khăn mùa dịch

08/08/2021, 21:55

Nhiều phần quà đã đến với khu vực có đông đồng bào Khmer khó khăn, do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng.

Bạc Liêu hỗ trợ người Khmer trong mùa dịch

Chiều 8/8, Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lợi tổ chức chuyến xe đưa “Gian hàng nghĩa tình” - đẩy lùi Covid-19, mang những phần quà thiết yếu đến với bà con khó khăn trên địa bàn xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Theo anh Hà Phú Quý, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), “Gian hàng nghĩa tình” hỗ trợ cho bà con khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi với hơn 800 suất quà chủ yếu là lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu (gồm: gạo, đường, bột ngọt, muối, dầu ăn,…). Trong đó, các ban, ngành tỉnh hỗ trợ 350 suất, số còn lại do huyện Vĩnh Lợi vận động mạnh thường quân đóng góp.

img

Anh Hà Phú Quý, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) trao quà cho quà hỗ trợ cho đồng bào Khmer gặp khó khăn tại "Gian hàng nghĩa tình".

“Những phần quà này sẽ được trao tận tay bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các xã trong huyện”, anh Quý thông tin thêm.

Anh Trần Uyên (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) chia sẻ nhà anh có 4 người, anh là lao động chính, nhưng hơn 1 tháng nay anh ở nhà do ảnh hưởng dịch Covid-19, khó khăn lại càng khó khăn hơn khi anh không có thu nhập.

“Nay được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cho tôi một số nhu yếu phẩm, tôi rất cảm ơn. Phần quà này sẽ giúp gia đình tôi dùng được khoảng 1 tuần”, anh Uyên chia sẻ.

img

Củ cải trắng được mạnh thường quân đóng góp cho "Gian hàng nghĩa tình" hỗ trợ người người khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 .

img

Số nhu yếu phẩm đã được chuẩn bị sẵn để trao cho bà con khó khăn.

Cầm trên tay số nhu yếu phẩm vừa nhận được từ “Gian hàng nghĩa tình”, bà Dương Thị Mịch (67 tuổi, ở ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) vui mừng: “Tôi cũng lớn tuổi rồi, không làm gì được chỉ ở nhà giữ cháu nhỏ, các con cũng đi làm ăn, nhưng khi dịch bệnh phức tạp, không ai thuê, nên hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, nhận được sự hỗ trợ kịp thời của các các mạnh thường quân, gia đình tôi rất biết ơn lắm”.

Ông Nguyễn Hoàng Em, Chủ tịch UBND xã Hưng Hội cho biết, trên địa bàn xã có khoảng 67% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Trong đó, tập trung đông nhất là ở ấp Cái Giá, còn lại rải rác ở các ấp khác trong xã.

img

Người dân khó khăn phấn khởi nhận được hỗ trợ kịp thời từ "Gian hàng nghĩa tình".

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống người dân đang gặp khó khăn, nhất là những lao động tự do bị mất việc. Được Huyện ủy, UBND huyện và các mạnh thường quân quan tâm, mang đến "Gian hàng nghĩa tình” giúp cho họ yên tâm, cùng chung sức với chính quyền địa phương vượt qua đại dịch lần này”, ông Hoàng Em nói.

Công an, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng hỗ trợ đồng bào Khmer khó khăn

Nhằm chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 8/8, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã thăm và tặng 1.500 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là đồng bào dân tộc Khmer và người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các địa phương trong tỉnh.

Với sự tích cực hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ, cùng với sự tham gia ủng hộ của một số cá nhân, doanh nghiệp, Công an tỉnh Sóc Trăng đã vận động được 1.500 phần quà, trị giá trên 400 triệu đồng.

img

Công an tỉnh Sóc Trăng trao quà cho người Khmer nghèo. Ảnh: Vũ Phong

lực lượng đoàn viên, hội viên trong Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm, tặng 800 phần quà cho các hộ gia đình là đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Vĩnh Châu, 200 phần quà cho người dân địa bàn huyện Long Phú, 200 phần quà cho người dân địa bàn huyện Thạnh Trị, 100 phần quà cho người dân địa bàn huyện Mỹ Xuyên và 200 phần quà cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại địa bàn TP Sóc Trăng.

Trước đó, với tinh thần tương thân, tương ái cùng nhân dân vượt qua đại dịch, trong 2 ngày 6 và 7/8, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) cũng đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm được 600 phần quà mỗi phần trị giá 350.000 đồng để trao tặng cho chùa Trà Đớt, và các gia đình Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn xã Vĩnh Hải và xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

img

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng trao quà cho dân. Ảnh: Vũ Phong

Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.