Trong nước

Những phát biểu "bom tấn" của bầu Đức về bóng đá Việt

22/03/2018, 11:25

Đoàn Nguyên Đức là ông bầu có nhiều phát ngôn gây bão nhất làng bóng đá Việt Nam

bau-duc

Những lần "xuất khẩu thành bom" của bầu Đức

Vừa qua, những phát ngôn của ông bầu Đoàn Nguyên Đức về việc đề cử ông Trần Anh Tú vào vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ đã gây bão truyền thông. Nhưng sự thực, đây không phải lần đầu tiên bầu Đức dội bom dư luận như vậy.

Tháng 9/2017, bầu Đức mắng thẳng mặt chuyên gia thể lực Jurgen Gede vì tội ám chỉ thế lực ngầm ở VFF thao túng đội tuyển là: "cỡ Gede không có quyền nhận xét về Liên đoàn bóng đá Việt Nam" và đề nghị sa thải ngay chuyên gia người Đức.

Kết quả: Ông Gede tại vị và tiếp tục đóng góp cực lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, điển hình là nền tảng thể lực tuyệt vời của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018.

Tháng 9/2015, bầu Đức đòi đuổi HLV đương nhiệm của ĐTQG VIệt nam là ông Tosia Miura với lý do: "Một khi HLV Miura còn nắm ĐTQG cũng như U23 thì bóng đá Việt sẽ không bao giờ phát triển. Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải sa thải Miura đã" và khẳng định HLV Miura là thầy ngoại tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Kết quả: Lối chơi thực dựng, thiên về thể lực của ông Miura lại được HLV Park Hang Seo ứng dụng và phát triển để tạo nên thành công trên đất Thường Châu, Trung Quốc. Sau khi sa thải ông Miura, đội tuyển sa sút thảm hại khi bị loại ngay ở vòng bảng dưới thời HLV Hữu Thắng. Ông Miura với tấm HCĐ SEA Games rốt cục lại có thành tích cao hơn ít nhất 7 người tiền nhiệm trong lịch sử bóng đá Việt.

Cùng thời điểm này, ông Đức tuyên bố sau khi HLV Miura bị sa thải sẽ: "Tôi sẽ lo tất cho tuyển đến chừng nào đoạt chức vô địch thì thôi".

Kết quả: Tháng 1/2016, sau khi ông Miura mất chức thì bầu Đức phủi tay trên báo chí: "Ai nói là tôi sẽ “bao thầu” đội tuyển? Tôi chưa bao giờ nói thế cả. Các anh cứ đùa”.

Năm 2014, ông Đức tự tin với lứa gà nhà Công Phượng, Xuân Trường... và rằng: "Mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề nổ. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức "nổ" tôi cũng chịu".

Kết quả: SEA Games 2017 đã thất bại rồi. Xem ra còn phải chờ nốt tới năm 2019 để xem có thể gọi ông một cách chính thức bằng cái tên Đức "nổ" được không.

Tuy nhiên, cũng có ít nhất 1 lần ta chứng kiến ông bầu này nói thật làm thật. Trước chiến dịch SEA Games 2019 giữa năm 2019, ông khẳng định: "Nếu U22 Việt Nam vào năm sau không thể lên ngôi SEA Games, ít nhất phải có 80% các vị trong Thường trực VFF phải từ chức. Tôi cũng sẽ từ chức".

Và rốt cục, ông từ chức thật sau khi ĐTVN bị loại ngay từ vòng bảng! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.