Điều tra

Những phát ngôn ngông cuồng của Chủ tịch địa ốc Alibaba vừa bị bắt

19/09/2019, 06:51

Nguyễn Thái Luyện và em trai Nguyễn Thái Lĩnh đã bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo.

img
Nguyễn Thái Luyện (đeo kính) cùng nhân viên Alibaba kéo tới trụ sở công an đòi thả người

Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét và bắt chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh để điều tra hành vi lừa đảo

Trong suốt thời gian qua, báo chí liên tục phản ánh về các dự án “ma” Công ty Alibaba rao bán rầm rộ. Cơ quan chức năng cũng vào cuộc thu thập hồ sơ phục vụ quá trình điều tra. Thế nhưng, ông Nguyễn Thái Luyện chủ tịch Alibaba vẫn liên tục đăng đàn trên mạng xã hội có những hành vi, phát ngôn ngông cuồng… gây bức xúc dư luận.

Miệt thị công an

Đỉnh điểm là sau sự việc sáng 13/6, UBND xã Tóc Tiên đã tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha đất, nằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên. Tại đây, hàng trăm nhân viên của Công ty Alibaba đã kéo lại, cản trở, đập phá tài sản của nhà nước… Sau khi sàng lọc đối tượng, sáng 14/6, Công an thị xã Phú Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Ngay sau đó, ông Luyện đã đăng đàn tự biên tự diễn khi nhục mạ công an xã và chủ tịch xã Tóc Tiên.

Ông Luyện hỏi nhân viên: “Tôi hỏi các anh chị là học cái gì ra làm công an xã?”. Vừa hỏi xong, Luyện tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã... Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

Sau khi nhục mạ công an xã, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?”. “Học làm côn đồ”.

“Công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết”, Nguyễn Thái Luyện ngông cuồng kết luận.

Chưa dừng lại ở đó, chiều 16/6, Nguyễn Thái Luyện cùng cha của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và cả trăm nhân viên Alibaba kéo đến trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ đòi thả người. Khi công an đóng cổng thì đám đông đứng bên ngoài hét lớn: “Yêu cầu thả cô gái đó ra” “Yêu cầu thả người”

“Thứ tôi chia sẻ được viết thành sách, văn hết”

Suốt từ tháng 6 đến tháng 8, trước hàng loạt thông tin trên truyền thông về các dự án “ma” mà Alibaba rao bán bị cưỡng chế do sai phạm, cùng việc nhiều nhân viên của công ty bị khởi tố, ngày 27/6 vừa qua, trước câu hỏi do nhân viên đặt ra: “Nếu chủ tịch chết thì sao?, Luyện tuyên bố: Không sao. Vì những thứ tôi chia sẻ được viết thành sách, thành văn hết rồi. Mỗi giám đốc chi nhánh là người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Luyện khẳng định: “Cho dù nếu tôi có chết thì toàn bộ đất đai không mất đi. Cái quyền sử dụng đó thuộc về giám đốc chi nhánh. Họ sẽ tiếp tục thực hiện cho nó hoàn thành. Tôi chỉ là người phất ngọn cờ thôi”.

“Tôi giỏi hơn cả Gia Cát Lượng”

Chưa hết, trong một lần nói chuyện với các nhân viên của mình và được đăng trên mạng, Luyện giải thích về những lùm xùm xảy ra với công ty. Và Luyện cho rằng càng khó khăn như vậy, mới thấy được "tài thao lược" trong quản trị, điều hành công ty.

"Đem so với Thành Cát Tư Hãn, tôi phải giỏi hơn Thành Cát Tư Hãn ấy chứ. Tôi giỏi hơn cả Gia Cát Lượng". "Tôi nói cho anh chị, nếu không có chuyện vừa rồi làm sao người ta thấy được tài thao lược của tôi, làm sao người ta biết được khả năng của ông Luyện ghê gớm cỡ nào"...

Xuyên suốt cả quá trình, thành lập công ty từ năm 2016 đến nay, trong các buổi mở bán, đặt cọc giữ chỗ “dự án ma”, Nguyễn Thái Luyện đều nêu ra một châm ngôn để chia sẻ với nhân viên và thu hút khách hàng: “Chia sẻ cơ hội làm giàu cho mọi người”, “mua đất sắm vàng, cả làng hưởng phước” “các dự án ngàn tỷ”

Theo tìm hiểu, Nguyễn Thái Luyện sinh năm 1985, quê Gia Lai, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM, từng học trường ĐH Mở TP.HCM. Luyện xuất phát là nhân viên môi giới bất động sản ở khu vực vùng ven TP.HCM. Sau đó tháng 5/2016, Luyện thành lập công ty môi giới bất động sản và từ đó “vẽ” lên các dự án ngàn tỷ và rao bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.