Pháp đình

Những phát ngôn nổi cộm trong phiên tòa vụ Hoa hậu Phương Nga

26/06/2017, 08:44

Vụ án xét xử Hoa hậu Phương Nga nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận bởi các phát ngôn nổi cộm.

215443-d2

Hai bị cáo Thùy Dung và Phương Nga hầu tòa (Ảnh báo CAND)

Sáng nay (26/6) phiên tòa xét xử sơ thẩm xét xử vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ được tiếp tục diễn ra.

Qua 2 ngày xét xử trước đó (21-22/6), vụ án này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận bởi các diễn biến bất ngờ và những phát ngôn nổi bật.

"Bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra".

Cụ thể, theo Zing.vn, trong phiên xét xử ngày 22/6, khi đại diện Viện KSND quay sang hỏi hoa hậu Phương Nga về việc tại sao cô không đưa ra quan điểm của mình tại toà. Phương Nga trả lời: "Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị xúi giục và điều khiển. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra".

Xem thêm video Hoa hậu Phương Nga đáp trả HĐXX:

 (Nguồn video: Zing news)

Cuối phiên xét xử chiều 22/6, khi đại diện VKSND vặn hỏi: “Im lặng có nghĩa là đồng ý với lời khai của các nhân chứng?”, Nga khẳng định: “Im lặng không có nghĩa là đồng ý hay không đồng ý. Im lặng chỉ đơn giản là im lặng”.

Cao Toàn Mỹ: "Có thể tôi và cô Nga ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng".

Theo Trí thức trẻ, sáng 23/6, khi HĐXX đã tiến hành chất vấn, lấy lời khai của ông Cao Toàn Mỹ về mối quan hệ giữa ông Mỹ và Phương Nga. Trả lời về chi tiết 17 lần xuất cảnh trùng với Phương Nga, ông Mỹ khai: "17 lần là bao gồm xuất và nhập cảnh nhưng đây là những lần chuyến đi công tác chung và có lúc tôi đi trùng hợp với việc Phương Nga đi mua sắm. Phương Nga đi cùng bạn trai, chứ không phải đi riêng với tôi".

Ông Mỹ cũng cho biết thêm: "Cô Nga có 2 người bạn trai, 2 người này đi chuyến cùng với cô Nga, đều là những người đã lớn tuổi. Sự việc này có bạn trai của Dung là Lữ Minh Nghĩa chứng kiến. Trong các chuyến đi cùng nhau, có thể tôi và cô Nga ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng".

Theo ông Mỹ trong những chuyến đi này, ông tự quyết toán tiền khách sạn cho mình và một số người khác đồng thời khẳng định, "Tôi chưa bao giờ thanh toán cho cô Nga".

Đối diện với những câu hỏi từ chủ tọa Vũ Thanh Lâm, Cao Toàn Mỹ nhiều lần ấp úng và xin không trả lời vì đã khai trong hồ sơ. Vị chủ tọa dõng dạc đề nghị ông Mỹ trả lời các câu hỏi: “Trong hồ sơ ông khai có những điều bất nhất, Tòa phải hỏi ông để xác định lại”.

Mẹ Hoa hậu Phương Nga: Có người xúi giục tôi chạy án cho con

Trong lúc HĐXX tạm nghỉ để hội ý, bà Hồ Mai Phương, mẹ của hoa hậu Phương Nga chia sẻ: "Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi, có người còn dẫn dắt tôi hơn một năm rưỡi, cô ta xúi giục tôi chạy án cho con. Nhưng tôi biết đó là việc làm phạm pháp, nếu tôi vướng vào vòng lao lý nữa, ai sẽ là người cứu con tôi?"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.