Hậu trường sao

Những phát ngôn sốc của "Cậu bé vàng" Diego Maradona

26/11/2020, 09:40

Diego Maradona thường xuyên đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi, đặc biệt nhắm vào những cầu thủ nổi tiếng.

img
Sự ra đi của Diego Maradona đã để lại niềm tiếc thương cho thế giới bóng đá

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona, một trong những biểu tượng vĩ đại nhất của môn thể thao vua đã qua đời do một cơn đau tim vào đêm qua (25/11, giờ Việt Nam).

Theo một số tờ báo tại Argentina, Chính phủ đất nước Nam Mỹ này sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ một trong những người con ưu tú nhất Argentina từng sản sinh ra.

Với người dân Argentina, Diego Maradona là biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử với chiến tích dẫn dắt La Albiceleste lên ngôi tại World Cup 1986. Ở cấp độ CLB, "Cậu bé vàng" cũng là biểu tượng lớn nhất của Napoli.

Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng, Maradona còn khiến thế giới nhiều lần choáng váng bởi những phát ngôn rúng động. Cùng điểm lại những câu nói gây sốc của Diego Maradona:

img
"Chắc chắn ai cũng biết Diego Maradona và Pele chẳng bao giờ ưa nhau. Hai huyền thoại của bóng đá thế giới luôn tìm mọi cách đưa ra những lời lẽ châm biếm, thậm chí đến cay nghiệt để chỉ trích hoặc khích bác lẫn nhau mỗi khi có cơ hội", cựu danh thủ Argentina tuyên bố trong một lần được hỏi về địch thủ Brazil
img
“Tôi không thích bị so sánh với Pele bởi ông ta toàn nói những điều ngu ngốc. Đặc biệt là mỗi khi uống nhầm thuốc, ông ta đều phun ra những lời vớ vẩn”, nhà cựu vô địch World Cup công kích dự đoán và những phát ngôn gây tranh cãi của Pele vào năm 2013
img
“Năm 2000, tôi thắng giải Cầu thủ hay nhất thế kỷ nhờ bình chọn của người hâm mộ. Pele chỉ đứng thứ hai. Ông ta thậm chí còn về sau Ayrton Senna trong cuộc bình bầu VĐV Brazil hay nhất. Cái giải mà FIFA vừa trao cho Pele chỉ đáng một đống phân”, Maradona cho rằng Quả bóng vàng danh dự mà Pele nhận được đầu năm 2014 là không có cơ sở
img
Khi được hỏi nhận xét về hậu bối Lionel Messi, Maradona thản nhiên nói: "Chẳng ai có thể nghi ngờ tài năng của Messi nhưng chắc chắn cậu ấy không phải người giỏi nhất!"
img
Lạy Chúa, điều đó thật ngu ngốc. Neymar có thể là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng chỉ trong trường hợp Messi đến từ một hành tinh khác”, Maradona bực tức trong một lần Pele liên tục tâng bốc tiền đạo đồng hương
img
Khi được hỏi nhận xét về Cristiano Ronaldo, Maradona cũng châm biếm: "Khi ghi được 1 bàn, có lẽ cậu ta cũng tranh thủ để bán luôn dầu gội đầu". Lần khác, so sánh giữa Messi và Ronaldo: "Tôi khá hứng thú với việc Ronaldo mang quốc tịch Argentina, nhưng có lẽ không được bởi ở xứ Tango chúng tôi đã có Gabriel Batistuta quá giống cậu ấy rồi, vậy nên tôi quyết định thích Messi hơn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.